ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งล่าคนร้ายอุ้มฆ่านายก อบต. จ.ปัตตานี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชุุดสืบสวนยังเค้นสอบ 5 ผู้ต้องสงสัย อุ้มฆ่านายก อบต.ดอน จังหวัดปัตตานีอย่างหนัก พร้อมเร่งสืบสวนล่าผู้บงการที่ยังหลบหนี   ส่วนปมการก่อเหตุครั้งนี้เชื่อเป็นเรื่องขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น

ความคืบหน้าคดีคนร้ายอุ้มฆ่านายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอน อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี ที่หายตัวไปเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา กระทั่งชุดสืบสวนได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชาย 5 คน ไปเค้นสอบยังศูนย์ซักถาม ค่ายอิงคยุทธบริหาร อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี หลังทั้ง 5 คน ยอมไปชี้จุดทิ้งศพรวมถึงจุดที่ฝังรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ตำรวจได้เรียกบุตรสาวของผู้เสียชีวิตมาเก็บ DNA นำไปเทียบเคียง เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาแล้ว

ขณะการติดตามตัวคนร้ายที่เหลือ ล่าสุดชุดสืบสวนฝ่ายความมั่นคง กำลังติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง และเป็นผู้บงการในการก่อเหตุฆาตกรรมอำพรางศพครั้งนี้ เนื่องจากพบว่าปมเหตุเกิดจากเรื่องขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ โดยอยู่ระหว่างเค้นสอบผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติม 

ขณะที่ครอบครัว​ของผู้เสียชีวิตซึ่งอยู่ในพื้นที่ เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดคดี เพราะเกรงเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากบ้านของผู้ต้องสงสัยอยู่ห่างจากบ้านเพียง 300 เมตร อีกทั้งเป็นกลุ่มอิทธิพลในพื้นที่ ทำให้ พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ออกมากำชับในคดีนี้ เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ และเกี่ยวข้องกับนักการเมืองท้องถิ่น ให้ทำคดีตรงไปตรงมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark