ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฮือฮา สกายวอล์กผาเงา ท้าขย่มกระจกแตกใน 1 นาที รับ 5 แสนบาท

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เป็นที่ฮือฮาอีกครั้ง กับ สกายวอล์กผาเงา วัดพระธาตุผาเงา จังหวัดเชียงราย ก่อนนี้กระจกร้าวมาครั้งนี้ซ่อมแซมเสร็จแล้ว แต่เพื่อความมั่นใจ ก็มีกิจกรรมท้าพิสูจน์ขย่มแผ่นกระจกที่ร้าว 1 ทีม 10 คน ถ้าแตกใน 1 นาที รับทันที 5 แสนบาท

เฟซบุ๊กเพจ วัดพระธาตุผาเงา อำเภอเชียงแสนจังหวัดเชียงราย เผยแพร่คลิปวิดีโอ รายงานความคืบหน้ากรณีการซ่อมแซม สกายวอล์กผาเงา ที่กระจกร้าวจนต้องปิดชั่วคราวเมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ซ่อมแซมเปลี่ยนกระจกแผ่นที่ร้าวแล้ว พร้อมกับ จะนำกระจกแผ่นดังกล่าว ไปติดตั้งให้ประชาชนซึ่งไปท่องเที่ยวยัง สกายวอล์กผาเงา ทดลองเหยียบ

โดยมีกติกาต้องรวมตัวกัน 10 คน ไม่จำกัดน้ำหนัก ติดอุปกรณ์เซฟตี แล้วทำการขย่มหากกระจกแตกภายใน 1 นาที รับไปเลย 5 แสนบาท เพื่อเป็นการเรียกความเชื่อมั่นให้กลับมาท่องเที่ยวในบริเวณดังกล่าวอีกครั้ง

ก็เป็นคำยืนยันที่ตัวแทน บริษัทผู้ผลิตกระจก ออกมาสร้างความมั่นใจว่า กระจกชนิดนี้ ซึ่งเป็นกระจกนิรภัยพิเศษมีความหนาถึง 3 ชั้น ไม่แตกง่าย ๆ แต่ที่เห็นรอยร้าวเพราะเกิดปฏิกิริยาเคมีที่เป็นวัตถุดิบใช้ผลิตกระจกเกิดขยายตัวในวันที่มีสภาพอากาศร้อนจัด จึงทำให้ชั้นแรกสุดของกระจกมีรอยร้าว และวันพรุ่งนี้วัดพระธาตุผาเงา ก็จะเปิดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมในพื้นที่ดังกล่าวได้ตามปกติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark