ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เสื้อลายดอก กางเกงลายช้าง รับวันสงกรานต์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ปีนี้ เสื้อลายดอกยังคงมาแรง พร้อมเติมสีสันให้เทศกาลสงกรานต์ บานสะพรั่งไปทั่วประเทศ ส่วนกางเกงลายช้างมาแรงไม่แพ้กัน ยอดขายดีขึ้น เป็นที่นิยมทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ติดตามจากรายงาน

สงกรานต์ปีนี้ เตรียมกลับมาคึกคัก จัดใหญ่อีกครั้ง หลังประเทศไทยต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้การท่องเที่ยว เงียบเหงา ซบเซาถึง 3 ปี

ถึงเวลานับถอยหลัง เตรียมเล่นน้ำกันให้ชุ่มฉ่ำ ดับร้อนช่วงสงกรานต์ หลายคนเตรียมพร้อมอุปกรณ์เล่นน้ำ เสื้อผ้าแฟชั่นสีสันสะดุดตา ท้าลมร้อนต้อนรับวันสงกรานต์ ทีมข่าวลงสำรวจ ตลาดเสื้อผ้า ย่านโบ้เบ้ แฟชันลายดอก ยังครองใจทุกเพศ ทุกวัย มีให้เลือกมากมาย สนใจดอกเล็ก ดอกใหญ่ มีให้เลือกหลายรูปแบบ เริ่มต้นเพียงตัวละ 100 บาท ยิ่งซื้อเยอะ ยิ่งถูกลง คึกคักเป็นที่นิยมกันทุกปี

นอกจากกระแสเสื้อลายดอกยอดฮิต อีกแฟชั่นที่ห้ามพลาดสงกรานต์ปีนี้ นั่นก็คือกางเกงลายช้าง เป็นที่นิยม ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เนื้อผ้าใส่สบาย รับรองถูกใจ ใส่ได้เป็นครอบครัว

ยอดขายกางเกงลายช้าง พุ่งสูงกว่าปีที่ผ่านมาถึง 80 เปอร์เซ็นต์ จากความนิยมในประเทศ ดังไกลไปถึงต่างประเทศ ใส่เที่ยวเมืองไทย ไปได้ทุกที่ แถมมีรุ่นใหม่ สีสันสดใสรับเทศกาล

"ใส่ลายดอกออกเที่ยว" ช่วงเทศกาลสงกรานต์ สร้างความสดชื่น เสริมด้วยกางเกงลายช้าง เอกลักษณ์กางเกงลายไทย ที่ดังไปไกลทั่วโลก ซึ่งปีนี้ กระทรวงวัฒนธรรม ยื่นรายงานเสนอองค์การยูเนสโก ให้ขึ้นทะเบียนเทศกาลสงกรานต์เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการพิจารณาปลายปีนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark