ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แอปฯ Khee ตัวช่วยฉุกเฉินชี้เป้าห้องน้ำ แก้ทุกข์ขับถ่ายหนัก-เบา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - คุณผู้ชมเคยไหม เวลาที่เราออกไปทำธุระข้างนอก แล้วเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินที่ต้องรีบไปเข้าห้องน้ำ แต่ไม่รู้ว่าตรงไหนมีห้องน้ำอยู่บ้าง ปัญหานี้ เราก็มีทางออกแล้ว เมื่อนักศึกษาคนหนึ่ง สร้างแอปพลิเคชันไว้ตรวจสอบจุดที่เราอยู่ตรงไหนมีห้องน้ำที่ใกล้ตัวเราที่สุด เพื่อจัดการธุระขับถ่ายหนัก-เบา ได้ทันการณ์

เรื่องนี้ก็ร้อนในโลกออนไลน์ เมื่อหนุ่มนักศึกษา คนหนึ่งโพสต์เรื่องราว การสร้างแอปพลิเคชันมีชื่อว่า "Khee" หรือ "ขี้" ซึ่งเราต้องขออภัยคุณผู้ชม ที่จำเป็นต้องไม่สุภาพ แต่ผู้พัฒนาแอปฯ หรือ นายเศรษฐสิทธิ์ เศรษฐการุณย์ เขาใช้ชื่อนี้จริง ๆ พร้อมในโพสต์ยังเปิดเผยว่า แอปฯ นี้ สร้างจากชีวิตจริงของตนที่ประสบปัญหาเมื่ออยู่นอกบ้าน แต่จู่ ๆ เกิดอยากจะทำธุระขับถ่าย (หนัก และเบา) แต่ไม่รู้ว่าห้องน้ำอยู่ที่ไหน ใช้ Google Maps คีย์คำว่า ห้องน้ำ ค้นหาแต่ผลก็พบว่า ห้องน้ำที่ใกล้ที่สุด ก็อยู่ห่างออกไปเกือบกิโลเมตร จึงเกิดไอเดียใช้เวลาช่วงเวลาปิดเทอม เขียนแอปพลิเคชันดังกล่าวขึ้นซึ่งใช้งานได้ทั้งในระบบ Android และ iOS

ทีมข่าวของเรา ก็ทดลองใช้แอปฯ ดังกล่าว พบว่า หลังดาวน์โหลด และลงทะเบียนใช้งานก็สามารถใช้งานได้จริง เมื่อเข้าไปในแอปฯ ระบบจะแสดงพิกัดห้องน้ำ (เป็นรูปอิโมจิ อุจจาระ) รอบ ๆ จุดที่เราอยู่ และผู้ใช้งานทุกคนก็ยังสามารถปักหมุดแจ้งพิกัดห้องน้ำไว้ภายในแอปฯ ซึ่งเปรียบเสมือนการบอกต่อได้ด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังมีข่าวแอปฯ ช่วยค้นหาห้องน้ำก็มีคนร่วมแสดงความคิดเห็นพร้อมขอบคุณผู้คิดค้น ที่สามารถแก้ปัญหาการปลดทุกข์หนักและเบา จนมีบางคนคอมเมนต์ว่า ผู้คิดค้นแอปฯ รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพไปได้เลย ช่วงนี้หลายท่านอาจกำลังเดินทางเพื่อเตรียมท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถ้าจะดาวน์โหลดแอปฯ นี้ไว้ ก็อาจเป็นตัวช่วยฉุกเฉินได้เหมือนกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark