ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

การจราจรถนนมิตรภาพ เริ่มติดขัด

ข่าวภาคค่ำ - ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกันแล้ว กระทรวงคมนาคม พร้อมอำนวยความสะดวกตลอดเทศกาล

การจราจรถนนมิตรภาพ เริ่มติดขัด
สภาพการจราจรถนนมิตรภาพ ช่วงอำเภอปากช่อง ต่อเนื่องไปถึงอำเภอสีคิ้ว วันนี้ปริมาณรถค่อนข้างมาก เนื่องจากประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาล่วงหน้า ก่อนเทศกาลสงกรานต์ 2566 ที่จะถึง เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัด โดยเฉพาะบนถนนมิตรภาพ ฝั่งขาออกกรุงเทพฯ ช่วงบริเวณทางขึ้นเขา ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง และช่วงบริเวณทางขึ้นเขา ริมเขื่อนลำตะคอง ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา มีปริมาณรถยนต์วิ่งเต็มทุกช่องจราจร แต่ยังสามารถใช้ความเร็วได้ตามปกติ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล

สถานีขนส่งฯ ประชาชนเริ่มแน่น
ส่วนที่สถานีขนส่งกรุงเทพ หรือ หมอชิต ประชาชนยังคงทยอยเดินทางออกต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง คาดว่าสงกรานต์ปีนี้ประชาชนจะเดินทางมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา และน่าจะเดินทางมากที่สุดในคืนวันที่ 12 เมษายน ซึ่งทางบริษัทขนส่งได้จัดเตรียมรถโดยสารไว้รองรับวันละ 4,500 เที่ยว มั่นใจไม่มีผู้โดยสารตกค้าง ย้ำเตือนผู้ใช้บริการซื้อตั๋วโดยสารที่ห้องจำหน่ายเท่านั้น

เร่งคืนพื้นผิวจราจร รับสงกรานต์
ด้าน กรมทางหลวง และกรมทางหลวงชนบท พร้อมอำนวยความสะดวกและปลอดภัย ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2566 ด้วยการตรวจสอบป้ายจราจร สัญญาณไฟจราจร ไฟฟ้าแสงสว่าง ให้พร้อมใช้งาน และได้คืนผิวทางในพื้นที่ก่อสร้างทุกโครงการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark