ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ททท. ดันเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติ 2 ล้านคนต่อเดือน

ข่าวภาคค่ำ - ท่องเที่ยวไทยรับฤดูร้อน โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คาดการณ์ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย ไม่ต่ำกว่า 2 ล้านคนต่อเดือน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. กล่าวว่า ตั้งแต่ต้นปีที่ไทยเปิดรับนักท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ พบว่ามีรายงานนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เดินทางเข้าไทยไม่ต่ำกว่า 2 ล้านคนต่อเดือน

เป้าหมายใหม่ ดึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้เข้ามาสัมผัสวัฒนธรรม ประเพณี รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยว อาหารพื้นเมืองของไทย เป็นไปตามรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ คือ ให้ทุกการเดินทางเกิดการเรียนรู้จากการออกเดินทางท่องเที่ยว เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ชีวิตด้วยตนเอง

ททท. ขยับเป้านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าไทย จากที่เคยตั้งไว้ 20 ล้านคน ในปีนี้ เพิ่มเป็น 25-30 ล้านคน ซึ่งภาคการท่องเที่ยวได้เตรียมแผนรองรับ และผลักดันฟื้นฟูสถานประกอบการ อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ให้กลับมาเปิดให้บริการเต็มรูปแบบอีกครั้งในปีนี้

ส่วนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ททท. คาดการณ์ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายนนี้ จะสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวประมาณ 18,530 ล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวในประเทศ 13,500 ล้านบาท คาดว่าคนไทยจะออกเดินทางท่องเที่ยวกว่า 3,800,000 คนต่อครั้ง ส่วนตลาดต่างประเทศคาดว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาประมาณ 305,000 คน เป็นชาวจีนมากที่สุด รองลงมาเป็นมาเลเซีย เวียดนาม อินเดีย และเกาหลีใต้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark