ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปรับสภาพน้ำคูเมือง รับท่องเที่ยวสงกรานต์ จ.เชียงใหม่

ข่าวภาคค่ำ - เทศบาลนครเชียงใหม่ ปรับปรุงสภาพน้ำในคูเมือง พร้อมติดตั้งประปามิเตอร์ พร้อมรับนักท่องเที่ยวในงานเทศกาลสงกรานต์ คลายร้อนลดฝุ่นหมอกควัน

หลังจากเทศบาลได้ถ่ายน้ำคูเมืองเชียงใหม่ โดยรอบทั้ง 4 ด้าน ออกแล้ว ได้ให้เจ้าหน้าที่ลงทำความสะอาดเก็บสิ่งปฏิกูล ทั้งดินโคลนและขยะบางส่วนที่อยู่ใต้พื้นน้ำออก พร้อมโรยปูนขาวปรับสภาพ ก่อนที่จะปล่อยน้ำสะอาดที่ผันจากคลองชลประทานเข้ามาเติมจนตอนนี้เต็มรอบคูเมือง นอกจากนี้ยังได้ทำการฉีดพ่นคอลลีนลงน้ำ เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อโรค และปรับสภาพน้ำให้สะอาดอีกครั้ง เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว และชาวเชียงใหม่ ที่จะมาเล่นสาดน้ำในงานเทศกาลสงกรานต์ แต่เชื่อว่าในปีนี้น่าจะไม่เงียบเหงาเหมือนเช่นเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา จากสถานการณ์โควิด-19 

นอกจากนี้ รอบคูเมืองที่ชาวเชียงใหม่และนักท่องที่ยวจะไปเล่นน้ำแล้ว ตามจุดต่าง ๆ ในตัวเมืองทางสำนักงานประปาภูมิภาคเชียงใหม่ ได้ติดตั้งตู้น้ำประปาหยอดเหรียญ บริการน้ำประปาสะอาดสำหรับเล่นสาดน้ำสงกรานต์ สามารถยอดเหรียญเพื่อซื้อน้ำเล่นได้ทั้งเหรียญ 5 บาท และ 10 บาท ตามปริมาณที่ต้องการ โดยจะมีการติดตั้งเพิ่มเติมตามจุดที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เช่น หน้าอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ข่วงประตูท่าแพ และถนนห้วยแก้ว

ซึ่งการเล่นน้ำสงกรานต์ปีนี้เชื่อว่านอกจากเพื่อความสนุกสนานคลายร้อนแล้ว ส่วนหนึ่งอาจจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้อากาศบรรเทาปัญหาหมอกควันของเชียงใหม่ ลงมาได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งโดยปกติทุก ๆ ปี ช่วงสงกรานต์จะมีฝนตก หรือ พายุเข้า ในช่วงค่ำปีนี้ก็ยังหวังว่าจะมีพายุฝนฟ้าคะนองมาช่วยสร้างความชุ่มชื้น และบรรเทาปัญหาหมอกควันของเชียงใหม่ลงมาได้

ใกล้เทศกาลสงกรานต์แล้ว ต้องไปดูร้านจำหน่ายเสื้อผ้าลายดอก อย่างที่ ร้านขายเสื้อผ้าซุปเปอร์แจ๋ว ตั้งอยู่ในเขตเทศบาล อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเปิดเป็นร้านขายเสื้อผ้าทุกรูปแบบ โดยเฉพาะเสื้อผ้าชุดใส่เล่นน้ำวันสงกรานต์ มีประชาชนสนใจเข้าไปหาซื้อเสื้อผ้าลายดอก เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากในปีนี้ อบต. และเทศบาล ได้จัดงานประเพณีรดน้ำดำหัว และเล่นสงกรานต์ทุกพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีเสื้อฮาวาย ลวดลายส่วนใหญ่จะเป็นรูปดอกไม้ ใบไม้ ผลไม้ โดยจะเน้นสีสันสดใส ให้เข้ากับบรรยากาศหน้าร้อนดูสดชื่น 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark