ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 8 เม.ย.66

ไทยตอนบน มีอากาศร้อนถึงร้อนจัด และบางพื้นที่ยังมีโอกาสเกิดพายุฤดูร้อน ติดตามในฝนฟ้าอากาศ กับคุณกมลาสน์ เอียดศรีชาย 

ไทยตอนบน ยังคงมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ร้อนจัดบางแห่งในภาคเหนือ และภาคกลาง ขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้ ปกคลุมประเทศไทยตอนบน มีกำลังแรงขึ้น อาจทำให้เกิดพายุฤดูร้อนบางแห่งจะมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก และอาจมีฟ้าผ่าบางพื้นที่ ภาคใต้ยังคงมีฝนตกลงมาดับร้อนได้บ้างบางแห่ง 

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ ร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ร้อนจัดบางพื้นที่ ฝนตก 10% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง ที่พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิสูงสุด 35-41 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน ร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน มีพายุฝน 40% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง มีโอกาสเกิดฝนตกเกือบทั่วทั้งภูมิภาค อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง ร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ร้อนจัดบางพื้นที่ ฝนตก 30% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิสูงสุด 35-40 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก ร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง มีโอกาสเกิดขึ้นกับทุกจังหวัดในภูมิภาค อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ ทั้งฝั่งอ่าวไทย และอันดามัน ร้อนในตอนกลางวัน ฝนตก 10% ของพื้นที่ ตกได้ที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา และสตูล ทะเลทั้ง 2 ฝั่ง คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ส่วนมากในระหว่างบ่ายถึงค่ำ ฝนตก 40% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิสูงสุด 33-38 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark