ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ออกหมายจับแล้ว 2 คน มือปืนยิงเสียชีวิต 4 คน จ.สุราษฎร์ธานี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจออกหมายจับดาบตำรวจปืนโหด กับเพื่อน ที่พากันไปยิงถล่มบ้านอดีตผู้ใหญ่บ้านที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เสียชีวิต 4 คน ปมเหตุเกิดจากความแค้นที่คนเสียชีวิตบังคับให้ลูกสาวเลิกกับคนก่อเหตุ

อย่างที่เห็นในคลิป เป็นภาพเหตุการณ์คนร้ายมากกว่า 3 คน ใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 กราดยิงใส่บ้านอดีตผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งอยู่ในสวนปาล์มน้ำมันที่ตำบลกะเปา อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นเหตุให้อดีตผู้ใหญ่บ้าน และคนที่อยู่ในบ้าน เสียชีวิต 4 คน ส่วนตัวบ้านก็มีรอยถูกระสุนปืนเกือบทั้งหลัง นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนตกกระจัดกระจายเกือบ 100 ปลอก

ตำรวจ สภ.คีรีรัฐนิคม สอบปากคำเพื่อนบ้านทราบว่า อดีตผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิต ทำสวนอยู่ที่นี่ประมาณ 10 ปี เป็นที่รักของคนในพื้นที่ แต่ไม่วายถูกปองร้าย เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ถูกลอบยิงด้วยอาวุธปืนสงคราม ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จึงทำให้อดีตผู้ใหญ่บ้านคนนี้ระวังตัวมาตลอด กระทั่งมาคราวนี้ถูกยิงเสียชีวิต แต่ยังไม่ทราบว่าปมเหตุเกิดจากอะไร

พลตำรวจโทสุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ไปตามความคืบหน้าทางคดีที่ สภ.คีรีรัฐนิคม และบอกว่า ขณะนี้ทราบผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งเป็นตำรวจยศดาบตำรวจ ปมเหตุเกิดจากผู้ก่อเหตุกับลูกสาวอดีตผู้ใหญ่บ้าน เป็นสามีภรรยากัน แต่ถูกอดีตผู้ใหญ่บ้านบังคับให้เลิก และห้ามไม่ให้ผู้ผู้ก่อเหตุเข้าไปในสวนปาล์มน้ำมัน

วันเกิดเหตุผู้ก่อเหตุขับรถเก๋ง กับเพื่อนไปที่สวนปาล์มน้ำมัน และทะเลาะกัน กลุ่มผู้ก่อจึงใช้อาวุธปืน ทั้งเอ็ม 16 และลูกซองยาว กราดยิงใส่ ทำให้ทั้ง 2 ฝ่าย ยิงตอบโต้กันนานประมาณ 10 นาที ฝ่ายอดีตผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิต 4 คน ส่วนผู้ก่อเหตุก็พากันหลบหนี ตอนนี้ได้ขออนุมัติออกหมายจับแล้ว 2 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามจับกุม 

พรุ่งนี้ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางลงพื้นที่ และจะให้รายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark