ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับชายอ้างรองนายกฯ ฝากรับราชการ ตุ๋นเงิน 14 ล้านบาท

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจสืบสวนนครบาล จับชายอ้างเป็นดอกเตอร์ รู้จักสนิทสนมกับรองนายกรัฐมนตรี สามารถฝากให้เข้ารับราชการได้ พบมีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก รวมความเสียหายกว่า 14 ล้านบาท 

ตำรวจชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบนครบาล ร่วมกับตำรวจชุด PCT 5 เข้าจับกุม นายวรพนธ์ อายุ 40 ปี หรือชื่อที่รู้จักในวงการคือ "ดอกเตอร์ กิตติมศักดิ์ วรพนธ์ หรือ "ครูเอก ฅนปั้นดิน" ได้ที่บริเวณหน้าตลาดละแมเมืองใหม่ อำเภอละแม จังหวัดชุมพร โดยผู้ต้องหารายนี้มีหมายจับคดีฉ้อโกงและฉ้อโกงทรัพย์ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และสุพรรณบุรี รวม 6 หมายจับ

ตำรวจ บอกว่า ก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายจำนวนมากได้เข้าแจ้งความกับตำรวจว่าถูก นายวรพนธ์ อ้างว่าสามารถฝากเข้ารับราชการได้ และยังรู้จักสนิทสนมกับรองนายกรัฐมนตรีคนหนึ่ง ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ จ่ายเงินเพื่อหวังจะได้เข้ารับราชการ แต่พอจ่ายเงินไปแล้วกลับเงียบหาย จากการตรวจสอบพบว่าก่อเหตุลักษณะนี้มาตั้งแต่ปี 2560-2562 มีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อเฉลี่ยเดือนละ 10 คน มูลค่าความเสียหายแต่ละคนประมาณ 200,000-300,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 14 ล้านบาท
 
นายวรพนธ์ ให้การภาคเสธ รับว่าเรียนจบปริญญาโท มีทักษะในการพูดเชิงโน้มน้าว เป็นวิทยากรให้ความรู้เกี่ยวกับภาวะผู้นำ พัฒนาบุคลากร และยังรับทำพิธีบวงสรวงต่าง ๆ มีประสบการณ์การทำงานด้านนี้กว่า 15 ปี ส่วนที่เกี่ยวกับคดีที่ถูกจับกุม ให้การว่า ได้ชักชวนลูกศิษย์ หรือผู้ซึ่งเคยเข้ารับการอบรมว่าสามารถฝากบรรจุเข้ารับราชการในหน่วยต่าง ๆ ได้ ผ่านการใช้เส้นสายของนักการเมืองระดับรองนายกรัฐมนตรี มีผู้ร่วมขบวนการซึ่งอ้างว่าเป็นคนทำหน้าที่ติดต่อกับรองนายกรัฐมนตรี และข้าราชการระดับสูงให้ช่วยวิ่งเต้นได้ ชื่อนายเสกสรร มีการแบ่งผลประโยชน์ที่ได้จากเหยื่อ ตนเองได้ 20 เปอร์เซ็นต์ นายเสกสรร ได้ 80 เปอร์เซ็นต์

จากประวัติ ยังพบว่า นายวรพนธ์ เคยดำรงตำแหน่งในหลายสมาคม เคยเป็นทั้งประธาน เลขานุการ คณะกรรมการ เคยได้รับรางวัลด้านต่าง ๆ จากมหาวิทยาลัยชื่อดัง แถมยังได้รับรางวัลลูกผู้มีความกตัญญูอย่างสูง, รางวัลผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ, รางวัลบุคคลดีของแผ่นดิน สาขาบุคคลผู้เป็นต้นแบบต่อสังคมดีเด่น จนภายหลังเป็นวิทยากรฝึกอบรม จัดสัมมนา พิธีกร และจัดพิธีกรรมตามงานมงคลต่าง ๆ เช่น พิธีบวงสรวง พิธีบายศรีสู่ขวัญ ทำขวัญนาค ทำขวัญบ่าวสาว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark