ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เลือกตั้ง 2566 : 3 ทัพใหญ่ ปชป. ดาวกระจายหาเสียง 3 ภาค

เจาะประเด็นข่าว 7HD - การเลือกตั้งครั้งนี้ หลายพื้นที่มีแข่งขันดุเดือด ทุกพรรคต้องช่วงชิงคะแนนนิยม เพื่อให้ชนะการเลือกตั้ง ทำให้สุดสัปดาห์นี้ มีภาพแกนนำของหลายพรรคกระจายลงพื้นที่ ช่วยผู้สมัครหาเสียง ขณะที่ พรรคเพื่อไทย ขยับเป้าหมายได้เก้าอี้ สส.ในสภาฯ

3 ทัพใหญ่ ปชป. ดาวกระจายหาเสียง 3 ภาค
เริ่มที่ พรรคประชาธิปัตย์ จัด 3 ทัพใหญ่ ดาวกระจายหาเสียง 3 ภาค โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ไปพบกับแกนนำจังหวัดพิษณุโลก ติวเข้มแนวทางการหาเสียงและการประชาสัมพันธ์นโยบาย เน้นย้ำผู้สมัครอย่าเสนอนโยบายขายฝัน ที่ทำไม่ได้

ด้านนายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรค ไปช่วยผู้สมัครหาเสียง ที่จังหวัดจันทบุรี นายชวนใช้โอกาสนี้ ขอบคุณคนจันทบุรีที่เคยเหลือพรรคประชาธิปัตย์ และ ขอให้เลือกพรรคอีกครั้งในการเลือกตั้งครั้งนี้

ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ไปช่วยที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์หาเสียงแบบเคาะประตูบ้าน แต่งตัวสบาย ๆ ใส่เสื้อโปโล กางเกงยีน สวมรองเท้าแตะ บอกว่าเท่าที่ลงพื้นที่รับรู้ได้ว่าประชาชนยังผูกพันกับพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้มั่นใจว่าความผูกพันนี้จะทำให้ผู้สมัคร ของพรรคมีโอกาสชนะการเลือกตั้ง

ส่วนทีม กทม. ยกทีมกันไปหาเสียงที่เขตพระโขนง-บางนา ตั้งแต่เช้าตรู่ ประกาศพรรคประชาธิปัตย์ อาสากลับมารับใช้คนกรุงเทพฯ ชูนโยบาย การศึกษาดี อากาศดี น้ำไม่ท่วม

จับตา ปชป. เปลี่ยน กก.บห. หลังการเลือกตั้ง
ซึ่งการลงพื้นที่หาเสียงของ นายชวน และ นายอภิสิทธิ์ ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี จากทั้งคนกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทำให้ถูกจับตาว่าหลังการเลือกตั้ง หากพรรคประชาธิปัตย์ ได้ สส. น้อยกว่าเดิม นายจุรินทร์ต้องลาออก เพื่อแสดงความรับผิดชอบ ตามธรรมเนียมของพรรค หรืออาจรอให้ครบวาระ ในเดือนพฤษภาคมนี้ แล้วเลือก กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งจากความนิยม ของนายชวน และ นายอภิสิทธิ์ อาจทำให้สมาชิก โหวตให้อดีตหัวหน้าพรรคคนใดคนหนึ่งกลับมาเป็นผู้นำพรรคอีกครั้งก็เป็นได้ แต่หากผลการเลือกตั้งเป็นไปตามเป้า นายจุรินทร์ ก็อาจได้ไปต่อ

พล.อ.ธรรมรักษ์ ยอมรับ โคราชแข่งขันเดือด หวังปักธงชัยชนะ
ส่วนการแข่งขันในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีเก้าอี้ สส. มากถึง 16 ที่นั่ง ก็มีการแข่งขันกันสูง อย่างที่เขต 2 พลเอกธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียง พร้อมย้ำว่า นโยบายของพรรค สามารถทำได้จริง ไม่ใช่นโยบายขายฝัน และมีความโดดเด่น เรื่องการบริหารจัดการน้ำ ตามสโลแกน "มีเรา ไม่มีแล้ง มีน้ำ ไม่มีจน" และยอมรับว่า การแข่งขันในเมืองย่าโมนี้ จะต่อสู้กันดุเดือด แต่ละพรรคต่างแพ้ไม่ได้

ชาติพัฒนากล้า ลุยหาเสียง ปักธงเขต 1 โคราช
ขณะที่นายเทวัญ ลิปตพัลลภ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคชาติพัฒนากล้า ลงพื้นที่หาเสียงที่เขต 1 เทศบาลนครนครราชสีมา ย้ำถึงผลงานของพรรคที่ประสบความสำเร็จ ตั้งแต่สมัยเป็นพรรคชาติพัฒนา และยังมีนโยบายใหม่ ๆ เข้ามาเสริม หลังกลายมาเป็นพรรคชาติพัฒนากล้า โดยเฉพาะนโยบายด้านเศรษฐกิจ ที่จะเน้นลดค่ากลั่นน้ำมัน เพื่อให้ราคาน้ำมันลดลง 4-5 บาทต่อลิตร ซึ่งจะส่งผลให้ราคาสินค้าอื่น ๆ ลดลงไปด้วย

เศรษฐา ขอประชาชนเลือกเพื่อไทยให้ได้ 376 เสียง
แกนนำพรรคเพื่อไทย สวมเสื้อม่อฮ่อม เดินหน้าหาเสียงที่ตลาดทุ่งโฮ้ง จังหวัดแพร่ ซึ่งเป็นชุมชนที่เคยผลิตผ้าม่อฮ่อมได้จำนวนมาก ทั้งเพื่อจำหน่าย และการส่งออก แต่ปัจจุบันผลิตน้อยลง เพราะภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง ซึ่ง นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ระบุว่า หากได้เป็นรัฐบาล พรรคเพื่อไทย จะเป็นเซลล์แมน นำสินค้า และซอฟต์พาวเวอร์ ของไทยไปเจรจาค้าขายกับต่างชาติ และจะผลักดันสินค้า OTOP อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการหาเสียงครั้งนี้ นับเป็นอีกครั้งที่พรรคเพื่อไทยขยับเป้าหมายเก้าอี้ สส.เพิ่ม โดยขอให้ประชาชนเลือกให้ได้ 376 เสียง เพื่อมีนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย

รทสช. เน้นลงพื้นที่ชุมชน เคาะประตูบ้านหาเสียง
พรรครวมไทยสร้างชาติ ยังคงเดินหน้าขอคะแนนนิยมในพื้นที่ กทม. เน้นเดินสาย แบบเคาะประตูบ้าน ตามตรอกซอกซอยต่าง ๆ โดยลงพื้นที่ตั้งแต่เช้าจนเย็น เพราะเชื่อว่าถ้าไม่เกาะพื้นที่ และลงสัมผัสประชาชนด้วยตนเอง อาจจะไม่ได้รับการสนับสนุน อีกทั้งต้องรณรงค์ให้ประชาชนเข้าใจเรื่องหมายเลขผู้สมัคร และหมายเลขพรรคที่เป็นคนละหมายเลขด้วย

พรรคเปลี่ยน เดินหน้าเสนอนโยบายเพิ่มจำนวนสลากฯ
พรรคน้องใหม่ อย่างพรรคเปลี่ยน เร่งลงพื้นที่ แนะนำให้ประชาชนรู้จัก เน้นลงตลาดสด ตลาดนัด พื้นที่ย่านชุมชน พูดคุยเรื่องราคาสินค้า ปัญหาปากท้อง และเสนอนโยบายเพิ่มจำนวนสลากกินแบ่งรัฐบาล และเพิ่มรางวัล แก้ปัญหาสลากฯ เกินราคา

นิด้าโพล เผย อุ๊งอิ๊งค์ นำโด่ง คนอุบลราชธานีเลือกให้เป็นนายกฯ
ศูนย์สำรวจความคิดเห็น นิด้าโพล เผย ผลสำรวจ "คนอุบลราชธานีเลือกพรรคไหน" พบว่า คะแนนของพรรคเพื่อไทย ได้อันดับ 1 ทิ้งห่างพรรคก้าวไกล ที่มาเป็นอันดับ 2 และพรรครวมไทยสร้างชาติ อันดับ 3 หลายเท่าตัว ขณะเดียวกัน บุคคลที่จะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี อันดับ 1 คือ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร

ทั้งนี้ หากดูจากการสำรวจความคิดเห็นในช่วงเดือนที่ผ่านมา จะพบว่ายังไม่เคยมีชื่อของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ติด 1 ใน 10 ของบุคคลที่ประชาชนอยากให้เป็นนายกรัฐมนตรี

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark