ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ถนนมิตรภาพ เส้นทางภาคอีสาน รถหนาแน่น จ.นครราชสีมา

ข่าวภาคค่ำ - ประชาชนทยอยกลับภูมิลำเนา ก่อนถึงวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ ทำให้การจราจรเส้นทางสู่ภาคอีสาน และภาคเหนือ ปริมาณรถหนาแน่น ต้องเปิดช่องทางพิเศษ เพื่อไม่ให้รถติดสะสม เพราะเชื่อว่าจะมีการเดินทางเพิ่มมากขึ้น และต่อเนื่องเกือบทั้งตืน

ถนนมิตรภาพ เส้นทางภาคอีสาน รถหนาแน่น จ.นครราชสีมา
สภาพจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงที่ผ่านจังหวัดนครราชสีมา ปริมาณรถหนาแน่น เนื่องจากประชาชนทยอยกลับไปร่วมสงกรานต์กับครอบครัวตามภูมิลำเนา และบางส่วนเดินทางไปเที่ยวทางภาคอีสาน ช่วงวันหยุดสงกรานต์ โดยตั้งแต่ช่วง ก.ม.ที่ 62 ถึง ก.ม.ที่ 65 ก่อนขึ้นทางด่วนพิเศษ มอเตอร์เวย์ M6 รถติดกว่า 3 กิโลเมตร เนื่องจากทางด่วนพิเศษมอเตอร์เวย์ ยังไม่เปิดให้บริการฟรี โดยจะตั้งแต่วันที่ 12-18 เมษายนนี้

และเมื่อเข้าสู่ช่วง ก.ม.ที่ 75+100 ด้านล่างมอเตอร์เวย์ ผ่านลำตะคอง ปริมาณรถเต็มทุกช่องทาง ทำความเร็วได้ 40-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยเฉพาะช่วงที่ผ่านชุมชน เพราะมีรถจอดริมทาง เพื่อหยุดพักรถ-พักคน ทำให้รถชะลอความเร็วป้องกันอุบัติเหตุ ประกอบกับเป็นช่วงทางขึ้นลงเขา รถจึงเคลื่อนตัวช้า ตำรวจทางหลวงต้องเปิดช่องทางพิเศษ 1 ช่องทาง เพื่อเร่งระบายรถ เพราะคาดว่าคืนนี้ประชาชนจะเดินทางมากขึ้น

ถนนพหลโยธิน รถเดินทางไปภาคเหนือเพิ่มมากขึ้น จ.นครสวรรค์
ไปตรวจสอบกันต่อที่ถนนพหลโยธิน เส้นทางที่มุ่งหน้าสู่ภาคเหนือ จุดที่ผ่านจังหวัดนครสวรรค์ มีรถยนต์ส่วนตัวเดินทางต่อเนื่องทั้งวัน ทำให้ทางเลี่ยงเมืองปริมาณรถหนาแน่น เพราะประชาชนส่วนหนึ่งลางานเพื่อเดินทางก่อน และทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา เพื่อเลี่ยงปัญหาจราจรช่วงหยุดยาวสงกรานต์

ส่วนที่จุดข้ามสะพานเดชาติวงศ์ ปริมาณรถติดสะสมตามแยกไฟแดง แต่ตำรวจยังเปิดสัญญาณไฟจราจรแบบอัตโนมัติตามปกติ พร้อมทั้งวางแผนรองรับไว้ด้วย หากรถติดสะสมจำนวนมากก็จะหันมาใช้สัญญาณไฟจราจรควบคุมไม่ให้รถติด และอาจจะเปิดช่องทางพิเศษ เหมือนกับทุกช่วงเทศกาลที่ผ่านมา เพราะเชื่อว่าจะมีการเดินทางเกือบทั้งคืน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark