ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คาดคนเดินทางสงกรานต์เพิ่มขึ้น จราจรหนาแน่น 12 เม.ย.

ข่าวภาคค่ำ - สงกรานต์ปีนี้ตำรวจทางหลวงคาดการณ์ว่าจะมีรถออกจากกรุงเทพมหานคร 3.4 ล้านคัน มากกว่าปีที่แล้ว ปริมาณรถสูงสุดจะออกจากกรุงเทพฯ ในวันที่ 12 เมษายน

พลตำรวจตรี เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ประเมินสถานการณ์ปริมาณรถของประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2566 นี้ โดยคาดการณ์ปริมาณรถเดินทางออกจากกรุงเทพมหานครประมาณ 3.4 ล้านคัน ซึ่งจะสูงกว่าช่วงสงกรานต์ปีที่แล้วที่มีรถออกจากกรุงเทพฯ ประมาณ 3 ล้านคัน หรือประมาณ 5.3 เปอร์เซ็นต์ โดยประชาชนจะทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน และจะมีปริมาณรถสูงสุดในวันที่ 12 เมษายน อย่างไรก็ตามก็มีประชาชนบางส่วนทยอยเดินทางออกไปตั้งแต่เมื่อวานนี้

ทั้งนี้ ตำรวจทางหลวงก็ได้วางมาตรการอำนวยความสะดวกการจราจรและรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ทั้งมาตรการเปิดช่องทางพิเศษ มาตรการห้ามรถบรรทุกวิ่ง การเปิดใช้มอเตอร์เวย์ M6 หนองสาหร่าย-ขามทะเลสอ, มอเตอร์เวย์สาย 7 กรุงเทพฯ-ชลบุรี, ถนนวงแหวนตะวันออก ก็เปิดให้ใช้ฟรีตั้งแต่วันที่ 12-18 เมษายน โดยประชาชนสามารถขับผ่านช่อง M-flow ได้ฟรีเช่นกัน

ส่วนถนนที่มีปัญหาการจราจรติดขัด ปริมาณรถมาก ยังคงเป็นถนนมิตรภาพ และถนนพหลโยธิน ช่วงต่างระดับบางปะอินไปจนช่วงต่างระดับสระบุรี ดังนั้นขอแนะนำให้ประชาชนใช้เส้นทางถนนวงแหวนตะวันออก และทางหลวงหมายเลข 362 เพื่อหลีกเลี่ยงการชะลอตัวบริเวณทางต่างระดับสระบุรี

ทั้งนี้ เน้นย้ำให้ประชาชนขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะอุบัติเหตุการขับชนท้ายกันจากการใช้ความเร็ว ขับไม่เว้นระยะห่าง ทำให้เมื่อถึงจุดที่รถชะลอตัวแล้วไม่สามารถเบรกได้ทันจนเกิดอุบัติเหตุ จึงแนะนำให้ประชาชนเปิด Google Map เพื่อดูสภาพการจราจรประกอบ และคอยสังเกตป้ายจุดซ่อมสร้าง หรือจุดบีบช่องทางคอขวดต่าง ๆ อยู่เสมอ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark