ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เลือกตั้ง 2566 : กกต. ย้ำลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว ต้องไปใช้สิทธิ์ 7 พ.ค.

ข่าวภาคค่ำ - กกต. ย้ำผู้ที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว ต้องไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้เท่านั้น ไม่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมได้

กกต. ย้ำลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว ต้องไปใช้สิทธิ์ 7 พ.ค.
นับตั้งแต่ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เปิดให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้ง นอกเขตเลือกตั้ง และนอกราขอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา และจะปิดการลงทะเบียนในวันนี้ เวลาเที่ยงคืน พบว่า มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งร่วมลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์จำนวนมาก ผ่านทางช่องทางต่าง ๆ ทั้งยื่นคำขอด้วยตนเอง ต่อนายทะเบียนอําเภอ หรือนายทะเบียนท้องที่ ยื่นคำขอทางไปรษณีย์ และยื่นคำขอผ่านเว็บไซต์สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง หรือ แอปพลิเคชัน Smart Vote ซึ่งยอดการลงทะเบียนล่าสุด ณ เวลา 19.00 น.ที่ผ่านมา มีผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 1.6 ล้านคน

ทั้งนี้ กกต.กำชับให้ผู้ที่ลงทะเบียนแล้ว จะต้องไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันเลือกตั้งล่วงหน้า 7 พฤษภาคมนี้ โดยจะไม่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมได้อีก ทั้งนี้ หากไม่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันดังกล่าวได้ จะต้องแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เพื่อป้องกันการถูกจำกัดสิทธิ

ส่ง ชัยเกษม ขึ้นเครื่อง รักษาอาการป่วยที่ กทม.
สำหรับความคืบหน้าอาการป่วยของนายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ที่มีอาการอ่อนแรง ทรงตัวไม่อยู่ ระหว่างลงพื้นที่หาเสียงที่จังหวัดน่าน เมื่อวานนี้ เบื้องต้น ทางแกนนำพรรค ยืนยันว่า นายชัยเกษม ยังพูดสื่อสารได้ และพรรคได้ให้แพทย์คอยดูแลอาการอย่างใกล้ชิด โดยนำตัว นายชัยเกษม ขึ้นเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อกลับมารักษาอาการที่โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร และล่าสุด มีรายงานว่า พบก้อนเลือดแห้ง 2 ก้อน บริเวณสมอง โดยก้อนใหญ่กดแตะเส้นประสาท ส่วนที่เกี่ยวข้องความทรงจำ ทำให้เกิดอาการมึน ส่วนอีกก้อนมีขนาดเล็ก กดแตะเส้นประสาทการทรงตัว

ร.อ.ธรรมนัส เชื่อ พื้นที่ภาคเหนือ แข่งขันกันแค่ 2 พรรค
ด้านพรรคพลังประชารัฐ เปิดเวทีปราศรัย ที่จังหวัดปทุมธานี ซึ่งร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรค มั่นใจว่า จะได้รับชัยชนะยกจังหวัด ทั้ง 7 เขตเลือกตั้ง ขณะเดียวกันในพื้นที่ภาคเหนือ อย่างจังหวัดพะเยา ก็เชื่อมั่นว่า พรรคจะไม่สูญเสียพื้นที่ให้ใครแน่นอน และมองว่าพื้นที่ภาคเหนือเป็นการต่อสู้ระหว่างพรรคพลังประชารัฐ และพรรคเพื่อไทยเท่านั้น ส่วนการจับมือจัดตั้งรัฐบาล ถือเป็นเรื่องของอนาคต ซึ่งพรรคพร้อมทำงานร่วมกับทุกพรรคการเมือง

สุดารัตน์ ตื้นตันชาวสกลนครให้การตอบรับ
ด้านพรรคไทยสร้างไทย นำโดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เดินสายปราศรัยในพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งวันนี้ เปิดเวทีที่จังหวัดสกลนคร โดยมีบางช่วงที่ คุณหญิงสุดารัตน์ ถึงกับหลั่งน้ำตากลางเวทีปราศรัย เพราะตื้นตันที่ประชาชนให้การตอบรับ พร้อมย้ำว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคพร้อมจะเข้ามายุติสงครามแย่งอำนาจทางการเมืองของ 2 ขั้วการเมือง

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark