ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 9 เม.ย.66

ไทยตอนบน นอกจากต้องระวังอากาศร้อนถึงร้อนจัดแล้ว อาจจะมีฝนตก ลมแรงเกิดขึ้นได้ ติดตามกับคุณนันทิพัฒน์ ในฝนฟ้าอากาศ

ยังมีปัจจัยของมวลอากาศเย็น ที่แผ่ลงมาปกคลุมภาคอีสาน และ ภาคตะวันออก ขณะที่ตอนนี้ไทยเรา ก็มีอากาศร้อนถึงร้อนจัดด้วย และยังมีลมใต้ และลมตะวันออกเฉียงใต้ ที่พัดความชื้นจากทะเล เข้ามาด้วย หลายปัจจัยเหล่านี้ ทำให้ยังมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิบางพื้นที่อาจพุ่งสูงถึง 42 องศาเซลเซียส และมีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง ต้องระวังที่น่าน ตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน อากาศร้อนถึงร้อนจัดเช่นกัน อุณหภูมิสูงสุด 37-40 องศาเซลเซียส และมีฝนตก ลมแรง 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่เลย ชัยภูมิ นครราชสีมา และบุรีรัมย์

ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัด อย่างที่นครสวรรค์ และกาญจนบุรี อุณหภูมิสูงสุดอาจจะแตะ 42 องศาเซลเซียส และต้องระวังฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง ตกได้ที่นครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี

ภาคตะวันออก อากาศร้อน สูงสุด 33-39 องศาเซลเซียส และมีฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ ฝนตก 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สงขลา ปัตตานี นราธิวาส ระนอง พังงา และกระบี่ ทะเลทั้ง 2 ฝั่ง คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางพื้นที่ สูงสุด 34-40 องศาเซลเซียส และมีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังลมกระโชกแรงด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark