ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กองทัพภาคที่ 3 ขอโทษ ปมแม่พาลูกป่วยติดเตียงเกณฑ์ทหาร

เช้านี้ที่หมอชิต - กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากแม่ของ อ็อฟ ธนกฤต วุฒิโรธง อดีตนักแสดงหนุ่ม พาลูกชายที่อยู่ในสภาพป่วยติดเตียงมาที่หน่วยคัดทหารกองเกิน โดยระบุว่า สัสดีอ้างว่าเป็นไปตามระเบียบการคัดเลือกตามกฎหมายกำหนด แต่ล่าสุด กองทัพภาคที่ 3 ออกมาแถลงขอโทษครอบครัว และระบุว่าได้ตำหนิผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว

เมื่อวานนี้ (9 เม.ย.) พันเอก รุ่งคุณ มหาปัญญาวงศ์ รองโฆษก กองทัพภาคที่ 3 ได้ออกมาแถลงชี้แจง กรณีคุณแม่ของอดีตนักแสดงหนุ่ม อ็อฟ ธนกฤต วุฒิโรธง นำลูกชายซึ่งอยู่ในสภาพผู้ป่วยติดเตียงมาเข้ารับการตรวจเลือกทหารกองประจำการ ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา

โดย พันเอก รุ่งคุณ ระบุว่า การดำเนินการดังกล่าว ถึงแม้ว่าจะเป็นการปฏิบัติตามข้อกฎหมาย แต่ก็สร้างความลำบากให้กับผู้ปกครองรวมทั้งตัว นายธนกฤต เนื่องจากสภาพร่างกายไม่เอื้ออำนวย ทางกองทัพภาคที่ 3 จึงขอโทษท่านทั้งสองมา ณ โอกาสนี้ รวมทั้งได้ตำหนิผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ขอประชาสัมพันธ์ให้ทุกท่านทราบว่า หากท่านมีเหตุจำเป็นซึ่งไม่สะดวกที่จะมาแสดงตนเข้ารับการตรวจเลือกเหมือนกรณีดังกล่าว ขอให้แจ้งคณะกรรมการตรวจเลือกฯ พร้อมภาพถ่ายปัจจุบันของผู้เข้ารับการตรวจเลือกฯ ทางกองทัพภาคที่ 3 จะได้สั่งการให้คณะกรรมการฯ อำนวยความสะดวกให้กับท่าน โดยจะเดินทางไปตรวจร่างกายให้ถึงบ้านหรือโรงพยาบาลที่อยู่ในเขตอำเภอในวันที่มีการตรวจเลือกฯ และมอบเอกสารใบรับรองผลการตรวจเลือก (สด.43 ) ให้ท่านต่อไป

สำหรับ อ็อฟ ธนกฤต วุฒิโรธง นักแสดงที่ถูกจับตามอง และกำลังจะเปิดตัวผลงานภาพยนตร์ของตัวเองในเรื่อง "16 ห้าว 19 เดือด" มีกำหนดออกฉายในทั่วประเทศช่วงนั้น แต่เรื่องราวที่มิคาดฝันก็เกิดขึ้น ได้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงระหว่างขี่รถมอเตอร์ไซค์จากลำพูนมาเชียงใหม่ เพื่อเดินทางมาชมภาพยนตร์รอบพิเศษที่ตัวเองแสดง โดยมีผู้หญิงที่อยู่ในอาการเมาแล้วขับรถยนต์มาชนท้ายรถมอเตอร์ไซค์เข้าอย่างจัง จนเจ้าตัวล้มลงบนถนน และหัวฟาดพื้นอย่างรุนแรง อาการสาหัสจนถึงขั้นต้องผ่าตัดสมอง ไม่รู้สึกตัว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2565 ทำให้เจ้าตัวนอนเป็นผู้ป่วยติดเตียงเรื่อยมา นำมาสู่การเปิดใจของคุณแม่ในรายการ ถกไม่เถียง

สิ่งที่ คุณแม่ดวงกมล สะท้อนในรายการถกไม่เถียง คือ ข้อเท็จจริงที่ว่าคู่กรณีไม่ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการรักษาและเยียวยาอย่างเหมาะสมด้วย นำมาสู่สิ่งที่บีบหัวใจ คือ น้ำตาของคนเป็นแม่ที่ทุกข์ทรมานต่อสภาพของลูกชายคนนี้ จากการกระทำของคนที่เมาแล้วขับ

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองทัพภาคที่ 3

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark