ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มบ่นร้อนจัด ขอน้ำราดหัว สุดท้ายเสียชีวิตปริศนา

ข่าวอาชญากรรม 10 เมษายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - ชายอายุ 31 ปี บ่นอากาศร้อนจัด ขอน้ำเจ้าของร้านขายโลงศพราดหัว และนั่งพักคลายร้อน เจ้าของร้านเอ๊ะใจเห็นนั่งอยู่ท่าเดียวนานหลายชั่วโมง ตรวจสอบพบนั่งเสียชีวิตปริศนา

ตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่าม่วง รับแจ้งเหตุ พบศพชายเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนาที่หน้าร้านขายโลงศพ ในพื้นที่ตำบลม่วงชุม อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี จึงเดินทางไปพร้อมกับแพทย์โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 และเจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายนั่งพิงกับประตูรั้วเหล็กหน้าร้านขายโลงศพ สภาพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้น ใกล้กันพบถุงขนม และนม 2 กล่อง ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายสมพงษ์ อายุ 31 ปี เป็นชาวตำบลเขาน้อย อำเภอท่าม่วง เบื้องต้นแพทย์คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 ชั่วโมง ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย เจ้าหน้าที่จึงนำร่างส่งศูนย์นิติเวชเพื่อชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

สอบถาม นายเอกพงษ์ เจ้าของร้าน และเป็นหัวหน้าจุดรับเหตุเขาน้อย มูลนิธิขุนรัตนาวุธ ระบุว่า ปกติผู้เสียชีวิตเดินผ่านหน้าร้านอยู่เป็นประจำ ช่วงบ่ายวานนี้ผู้เสียชีวิตเดินมาที่หน้าร้าน พร้อมบ่นว่าอากาศร้อนจัด ขอตักน้ำที่บริเวณหน้าร้านราดที่หัวและตัวจนเปียก ก่อนเดินมานั่งพักกินขนมอยู่ที่หน้าร้าน ผ่านไปหลายชั่วโมงจนถึงเย็น เห็นผู้เสียชีวิตนั่งนิ่งอยู่ที่จุดเดิมเป็นเวลานานจนผิดสังเกต จึงได้เข้าไปดูและพบว่านายสมพงษ์เสียชีวิตแล้ว จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

เบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุมาจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงกลางวันที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 40 องศาฯ เมื่อนายสมพงษ์นำเอาน้ำมาราดหัวและราดตัว อาจจะส่งผลให้ร่างกายปรับอุณหภูมิไม่ทัน ทำให้เกิดอาการช็อกและเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม จะได้ส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark