ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พรานคู่หูล่าสัตว์กลางป่าลึก ยิงกันเอง จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - พรานเพื่อนรักคู่หู แบกปืนเข้าป่าล่าสัตว์ เห็นหัวเพื่อนเป็นหัวสัตว์ป่า ลั่นไกลูกซองใส่สาหัส ตำรวจและกู้ภัยต้องเดินเท้าเข้าป่าลึก เพื่อช่วยเหลืออย่างทุลักทุเล โดยเชื่อว่าเป็นอาถรรพ์ของป่า

ตำรวจสถานีตำรวจภูธรลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัย เร่งเดินเท้าเข้าไปในป่าลึก รอยต่อระหว่างอำเภอลานสกา และ อำเภอช้างกลาง เพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากการถูกยิงด้วยอาวุธปืนในป่าดังกล่าว โดยมี นายสายัณห์ จุลโชติ อายุ 42 ปี ชาวตำบลท่าดี อำเภอลานสกา ซึ่งรับว่าเป็นนายพราน และเป็นผู้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงใส่ผู้บาดเจ็บที่เป็นเพื่อนรัก ซึ่งนอนรอความช่วยเหลืออยู่ในป่า

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บ คือ นายธรรมรัตน์ รัตนอุบล อายุ 37 ปี ชาวตำบลเขาแก้ว อำเภอลานสกา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าบริเวณศีรษะ ตอนเจ้าหน้าที่ไปถึงอยู่ในสภาพบาดเจ็บสาหัส หมดสติ มีเลือดท่วมศีรษะ และเริ่มแห้งกรัง มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง 2 จุด จึงเร่งปฐมพยาบาล และรีบนำขึ้นเปลสนาม ผลัดเปลี่ยนกันแบกออกจากป่า เป็นระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร

นายสายัณห์ บอกว่า เข้าป่ากับนายธรรมรัตน์ ซึ่งเป็นเพื่อนรัก พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาวคนละ 1 กระบอก ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน เพื่อล่าสัตว์ริมห้วยในป่าลึก ซึ่งมีสัตว์ชุกชุม โดยช่วงย่ำรุ่งแยกกับ นายธรรมรัตน์ เพื่อไปซุ่มดักสัตว์อยู่คนละมุม จนเวลาประมาณ 05.30 น. สังเกตเห็นแสงคล้ายแสงจากแววตาสัตว์ และมีรูปร่างเป็นหัวสัตว์ จึงยิงปืนไป 1 นัด แต่กลับได้ยินเสียงคน เมื่อไปดูพบว่าเป็น นายธรรมรัตน์ พยายามช่วยเหลือ แต่ นายธรรมรัตน์ อาการสาหัส จึงรีบลงไปในหมู่บ้านแจ้งเจ้าหน้าที่และญาติให้มาช่วยเหลือ พร้อมบอกว่า จะไม่เข้าป่าล่าสัตว์อีกแล้ว โดยเชื่อว่าเหตุที่เกิดขึ้นอาจเป็นเรื่องอาถรรพ์ของป่า

ส่วนในทางคดี ถูกตำรวจดำเนินคดีในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน และกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark