ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กรรมตามทัน! โจรขโมยสายไฟโดนไฟช็อตเสียชีวิต มือขวากำคีม มือซ้ายกำสายไฟแน่น

ข่าวอาชญากรรม 10 เมษายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - ข่าวนี้เรียกว่า กรรมตาทันแบบติดสายไฟ เมื่อโจรแอบปีนเข้าไปลักสายไฟในบ้านร้าง เพื่อนำเงินไปซื้อสุราดื่ม แต่ด้วยความชะล่าใจไม่ตรวจสอบให้ดีสุดท้ายถูกไฟช็อตเสียชีวิตคาคานบ้าน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บ้านร้าง 2 ชั้น ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตรงซอยเพชรเกษม แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค ที่เกิดเหตุมีต้นไม้ขึ้นปกคลุมทั่วบ้าน ประตูทางเข้าบ้านถูกปิดสนิท ติดต่อทางเจ้าของบ้านไม่ได้ ต้องรอให้นิติบุคคลหมู่บ้านอนุญาต กู้ภัยจึงตัดกุญแจ และตัดต้นไม้ที่ขึ้นปกคลุมอยู่ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงเข้าไปในตัวบ้านได้

ภายในบ้านพบศพ นายวิละพน สะหวัน อายุ 45 ปี สัญชาติลาว อยู่บนฝ้าชั้น 2 ของบ้าน ในสภาพนอนคว่ำหน้าอยู่บนไม้กระดานที่พาดอยู่บนคาน มือขวากำคีม มือซ้ายกำสายไฟไว้แน่น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6 ชั่วโมง แต่ไม่สามารถนำศพลงมาได้ เพราะมีกระแสไฟฟ้าในบ้าน ต้องประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตัดไฟ ก่อนจะนำศพลงมา

ญาติผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้ตายเป็นคนสวน หายตัวตั้งแต่ตอนเย็นติดต่อไม่ได้ จึงไปตามหาที่หมู่บ้านผู้ตายทำงานอยู่ก็ไม่พบ กระทั่งเพื่อนนายวิละพนให้ลองไปหาในบ้านร้าง พอปีนเข้าไปในบ้านจึงพบร่าง และแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่ รปภ.หมู่บ้าน เล่าว่า นายวิละพนและพวก มักแอบปีนเข้าไปในบ้านร้าง เพื่อลักเอาสายไฟฟ้าไปขาย แล้วนำเงินมาซื้อสุราดื่มเป็นประจำ หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบบ้านร้างทุกหลังว่ามีของสูญหาย หรือถูกรื้อค้นหรือไม่

เบื้องต้น ตำรวจ สน.หลักสอง ตรวจที่เกิดเหตุพบคีมตัดลวด คัตเตอร์ โทรศัพท์มือถือ และบันไดอลูมิเนียม ข้างศพผู้เสียชีวิต จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนให้กู้ภัยนำศพส่งชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลศิริราช และประสานญาติผู้เสียชีวิตมารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark