ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สงกรานต์ 2566 : สงกรานต์สีลมเล่นน้ำได้

ข่าวภาคค่ำ - สงกรานต์ปีนี้จะคึกคักมากที่สุดในรอบ 3 ปี นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จองเที่ยวบินเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ กันเป็นจำนวนมาก ขณะที่ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ย้ำไม่ได้ห้ามเล่นน้ำสงกรานต์ถนนสีลม

สงกรานต์สีลมเล่นน้ำได้
ถึงแม้ว่าปีนี้ กทม.ไม่ได้จัดกิจกรรมสงกรานต์ที่ถนนสีลม แต่ไม่ได้ห้ามเล่นน้ำ ประชาชนและนักท่องเที่ยวยังเข้าไปเล่นน้ำสงกรานต์ในย่านสีลมได้ โดย กทม.ประสานงานกับตำรวจและส่งเทศกิจดูแลความเรียบร้อย ถึงแม้ว่าจะไม่ปิดถนน แต่ปรับการจราจรได้ตามจำนวนคนเล่นน้ำ และได้เตรียมกล้อง CCTV ดูแลความปลอดภัย ไม่อนุญาตให้ดื่มสุราในพื้นที่สาธารณะ และสถานที่จัดงานสงกรานต์

สงกรานต์ปลอดภัย สาดสุข เคารพสิทธิ
ขณะที่ กิจกรรมรณรงค์ "สงกรานต์ปลอดภัย สาดสุข เคารพสิทธิ" ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. เน้นให้ฉลองสงกรานต์ตามประเพณี พร้อมเปิดช่องทางรับแจ้งเหตุฉุกเฉินทางสังคมผ่าน Line "ESS Help Me ปักหมุด หยุดเหตุ" การลวนลาม และพฤติกรรมเล่นน้ำไม่เหมาะสม

พิธีจุมน้ำทิพย์ ปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ จ.เชียงใหม่
ขึ้นไปที่จังหวัดเชียงใหม่ มีการทำพิธีจุมน้ำทิพย์ ปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2566 นำน้ำศักดิ์สิทธิ์จาก 9 แหล่งน้ำ ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร และในวันที่ 12-16 เมษายนนี้ จะนำน้ำทิพย์ที่ผ่านการทำพิธี จำนวน 10,727 ขวด ไปแจกนักท่องเที่ยว เพื่อความเป็นสิริมงคล และฉลอง 727 ปี เมืองเชียงใหม่ด้วย

หมอกควันไฟป่า ไม่กระทบท่องเที่ยวสงกรานต์เชียงใหม่
ส่วนที่คูเมืองเชียงใหม่ ได้ปรับปรุงคุณภาพน้ำเสร็จเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ตกแต่งพื้นที่รับสงกรานต์ และวางทุ่นบอกเขตระดับน้ำลึก เพื่อความปลอดภัย พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์

สงกรานต์ปีนี้ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทยอยเดินทางไปเที่ยวสงกรานต์เชียงใหม่ อย่างต่อเนื่อง สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชียงใหม่ บอกว่า ปัญหาหมอกควันไฟป่าไม่กระทบสงกรานต์ ตลอดเดือนเมษายน มีสายการบินจากต่างประเทศบินตรงวันละ 36 เที่ยวบิน ยิ่งในช่วงสงกรานต์จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้าเชียงใหม่ วันละกว่า 5,000 คน คาดเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark