ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 10 เม.ย.66

ไทยตอนบนฝนลดลง และมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ติดตามกับคุณกมลาสน์ ในฝนฟ้าอากาศ

ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อน ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้มีอากาศร้อนโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดบริเวณภาคเหนือ และภาคกลาง ขณะที่ลมใต้ ที่พัดนำความชื้นจากอ่าวไทย และทะเลจีนใต้ เข้ามาปกคลุมไทยตอนบน มีกำลังอ่อน ทำให้ฝนลดลง แต่ยังตกได้บางพื้นที่ และต้องระวังลมแรงด้วย

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 38-42 องศาเซลเซียส อย่างที่แม่ฮ่องสอน อากาศร้อนสุด อาจจะแตะ 42 องศาเซลเซียส และจะมีฝนตก ลมแรงเกิดขึ้นได้

ภาคอีสาน อากาศร้อน สูงสุด 37-39 องศาเซลเซียส และมีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง ส่วนมากจะตกที่ชัยภูมิ นครราชสีมา และบุรีรัมย์

ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 38-41 องศาเซลเซียส และต้องระวังฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง ตกได้ที่กาญจนบุรี สระบุรี และราชบุรี

ภาคตะวันออก อากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุด 34-39 องศาเซลเซียส และต้องระวังฝนตก ลมแรง 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่ปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ อากาศร้อนตอนกลางวัน และมีฝนตก 10-20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง ระนอง พังงา และกระบี่ ทะเลอันดามันและอ่าวไทย คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อน และร้อนจัดบางพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 34-39 องศาเซลเซียส และต้องระวังฝนตก ลมแรงด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark