ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เร่งล่าดาบตำรวจปืนโหด ฆ่ายกครัวภรรยา จ.สุราษฎร์ธานี [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - 1 ในมือปืนใช้อาวุธสงครามยิงถล่มบ้านอดีตผู้ใหญ่บ้าน อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ยอมมอบตัว กลัวถูกดาบตำรวจหักหลัง ขณะที่ดาบตำรวจทิ้งโทรศัพท์หนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว ด้าน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ย้ำให้ตำรวจทุกนายระมัดระวังตัวเพราะคนร้ายพร้อมต่อสู้ ไปติดตามจากรายงาน คุณมะลิ แซ่ฉิ่น

นายมานพ คือ 1 ในทีมมือปืนที่ใช้อาวุธสงครามยิงถล่มบ้านอดีตผู้ใหญ่บ้านคีรีรัฐนิคม จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 6 คน เขาติดต่อมอบตัวกับตำรวจหลังพยายามหนีออกไปตามเส้นทางทับปุด-พังงา เนื่องจากกลัว ดาบตำรวจอรรถพร หักหลังย้อนกลับมายิงพวกเดียวกัน

เขา ยอมรับว่า สนิมกับ พี่ชายดาบตำรวจอรรถพร ที่ถูกยิงสวนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุจากในเรือนจำ และถูกขอร้องให้ร่วมก่อเหตุครั้งนี้

ส่วนชนวนเหตุสำคัญของการสังหารโหด รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า มาจาก ดาบตำรวจอรรถพร ถูกกีดขวางความรัก ที่มีต่อบุตรสาวของผู้ตาย และเจ้าตัวเคยชิงลงมือยิงว่าที่พ่อตามาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อปลายปีที่ผ่านมา เรื่องนี้แม้ผู้บังคับหน่วยจะรู้อยู่เต็มอกถึงความขัดแย้ง แต่ก็ไม่สามารถจัดการปัญหาได้ ทำให้ ดาบตำรวจอรรถพร รวมพวก นำอาวุธสงครามออกมาก่อเหตุยิงถล่มบ้านว่าที่พ่อตาอีกรอบ

นี่เป็นเหตุให้ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร ถูกย้ายช่วยราชการทันทีที่เกิดเหตุ ฐานปล่อยปละไม่ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ส่วนดาบตำรวจผู้ก่อเหตุตอนนี้ถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว

เหตุสลดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 เมษายน โดยพยานระบุว่าเห็น ดาบตำรวจ และภรรยา เครียดเหมือนมีปากเสียงกัน ก่อนจะพากันไปเข้าพักที่รีสอร์ต ซึ่งเป็นจุดที่ดาบตำรวจน่าจะก่อเหตุยิงภรรยา จากนั้นได้ให้ลูกชายขับรถมารับ และไปรับ นายมานพ และ นายธรรมรัตน์ เพื่อไปสำรวจบ้านเกิดเหตุ ก่อนจะไปพักรอที่รีสอร์ต จากนั้น บุตรชาย นายมานพ และนายธรรมรัตน์ ได้ขับรถไปด้วยกัน โดย นายธรรมรัตน์ นั่งเบาะหลัง ทำทีเข้าไปถามอดีตผู้ใหญ่บ้าน ก่อนจะยิงถล่มบ้าน และพยายามจะยิงภรรยาอดีตผู้ใหญ่บ้าน งานนี้จึงโดนยิงสวนกลับ จนทำให้ นายธรรมรัตน์ เสียชีวิต ก่อนที่ทั้งหมดจะขับรถกลับมาที่รีสอร์ต

หลังเกิดเหตุ นายมานพ ขอให้ ดาบตำรวจ ไปส่งบ้าน เพื่อแยกกันหลบหนี และระหว่างตัดสินใจหนีก็รู้ว่า ดาบตำรวจอรรถพร ยิงลูกชายเสียชีวิต จึงเครียด กลัวหักหลัง จึงขอมอบตัวกับตำรวจ เป็นอีกคดีสะเทือนขวัญที่คนร้ายเป็นตำรวจ และใช้อาวุธปืนหลวงออกมาก่อเหตุไล่ยิงประชาชนจากเหตุแค่น้ำผึ้งหยดเดียว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark