ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อากาศร้อนจัด ชายอายุ 66 ปี ขับรถรับจ้างเป็นฮีตสโตรกดับ จ.ชัยภูมิ

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่ชัยภูมิ อากาศร้อนจัดกว่า 40 องศาเซลเซียส ทำให้ชายสูงวัย คนขับรถสามล้อสกายแลปรับจ้างในตัวเมือง มีอาการฮีตสโตรก หรือโรคลมแดด วูบตกรถและเสียชีวิต

คนขับรถสามล้อรับจ้างสกายแลป เป็นอีกอาชีพที่เผชิญความเสี่ยงจากสภาพอากาศร้อนจัดกว่า 40 องศาเซลเซียส ในตัวเมืองชัยภูมิ เพราะต้องทำงานท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าว ล่าสุดเมื่อวานนี้ ทางโรงพยาบาลชัยภูมิ แจ้งว่าชายวัย 66 ปี รายหนึ่ง เกิดอาการฮีตสโตรก เสียชีวิตก่อนได้กลับบ้านช่วงสงกรานต์

ผู้เสียชีวิตชื่อ นายสุพจน์ ชัยพิมล อายุ 66 ปี คนขับสามล้อสกายแลปรับจ้าง เป็นชาวตำบลซับใหญ่ อำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ นอนเสียชีวิตอยู่บนเปลคนไข้ ในห้องฉุกเฉินไอซียู สภาพศพไม่สวมเสื้อผ้า

ตำรวจสอบสวนทราบว่าในช่วงเวลา 12.00 น. ขณะที่ นายสุพจน์ขับสามล้อสกายแลปรับจ้าง กลับจากส่งผู้โดยสารที่ห้างโรบินสันภายในตัวเมืองชัยภูมิ เกิดอาการวูบ ตกลงจากสามล้อรับจ้าง ลงมากองอยู่กับพื้นถนน ชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมาพบเห็นเข้า จึงรีบโทรศัพท์แจ้งหน่วยพยาบาล สายด่วน 1669 ของโรงพยาบาลชัยภูมิ

เจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบผู้ป่วยไม่มีชีพจร จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาล ทำซีพีอาร์เพื่อช่วยชีวิต พร้อมเร่งนำร่างนายสุพจน์ ขึ้นรถฉุกเฉินส่งไปรักษาในห้องฉุกเฉินเป็นการด่วน แต่หลังทำซีพีอาร์อยู่นาน 30 นาที ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ เนื่องจากคนไข้เสียชีวิตระหว่างทาง จึงส่งร่างให้โรงพยาบาลตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิต และมอบศพให้ญาติมารับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

เพื่อนสนิทผู้เสียชีวิตรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ก่อนเสียชีวิต นายสุพจน์บอกว่าจะกลับบ้านช่วงเทศกาลสงกรานต์ 11-13 เมษายนนี้ เพื่อเยี่ยมบ้านและครอบครัวที่ต่างอำเภอ ปกตินายสุพจน์ไม่เคยมีโรคประจำตัว เป็นคนแข็งแรง จึงไม่คาดคิดว่าจะด่วนจากไปเช่นนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark