ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รถฉุกเฉินนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล ถูกพุ่งชนกลางสี่แยก จ.ปราจีนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - รถตู้พยาบาล กำลังนำผู้บาดเจ็บ 2 คน จากอุบัติเหตุ ไปส่งโรงพยาบาล ระหว่างขับผ่านสี่แยกไฟแดง ถูกรถยนต์ที่ขับทางตรงจากด้านซ้ายพุ่งชนอย่างจัง ทำให้ผู้บาดเจ็บ 2 คน กระเด็นอยู่ภายในรถ

ภาพจากกล้องวงจรปิด แสดงให้เห็นรถตู้พยาบาลกำลังค่อย ๆ ขับผ่านบริเวณ 4 แยกสัญญาณไฟ จนผ่าน 2 ช่องทางจราจรแรกไปได้ แต่พอถึง 2 ช่องจราจรสุดท้าย และกำลังจะขับผ่านไปได้แล้ว ปรากฏว่ามีรถยนต์ที่ขับจากทางด้านซ้ายมาด้วยความเร็ว พุ่งชนท้ายรถอย่างแรง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณสี่แยกสัญญาณไฟ บ้านถนนต่ำ ทางหลวงหมายเลขสาย 33 ตัดกับทางหลวงหมายเลข 320 หมู่ 8 ตำบลบ้านพระ อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี รถยนต์คันที่ชนเป็นรถยนต์ซูซูกิ สวิฟ สีเทา ด้านหน้าห้องเครื่องพังเสียหาย มีนายวัลลภ หันชะโด อายุ 64 ปี เป็นคนขับ โดยบอกว่าสัญญาณไฟฝั่งตนเป็นไฟเขียว จึงขับตามปกติ อยากให้รถพยาบาลระวังด้วย

ส่วนรถตู้คันที่ถูกชน เป็นรถตู้พยาบาลของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาเขตปราจีนบุรี บริเวณท้ายรถฝั่งซ้ายเสียหาย ภายในรถพบนักศึกษา 2 คน ที่บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม ภายในมหาวิทยาลัยฯ เพื่อนำส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร

นายอนุกูล จางวางมา คนขับรถตู้ บอกว่า ขับมาจากทางด้านสี่แยกศาลสมเด็จพระนเรศวร มาถึงที่เกิดเหตุบริเวณแยกสัญญาณไฟ ได้ชะลอรถ และค่อย ๆ ข้ามผ่านแยกไป แต่ไม่ทันเห็นรถยนต์ที่ขับมาจากทางด้านอำเภอประจันตคาม จึงถูกชนท้าย จนรถหมุนกลับหัว ส่วนนักศึกษาที่อยู่ในรถตู้ กระเด็นอยู่ภายในรถ ไม่ได้รับบาดเจ็บเพิ่ม และได้ส่งต่อให้รถกู้ภัยสว่างบำเพ็ญฯ เคลื่อนย้ายนักศึกษาส่งโรงพยาบาลต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark