ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

2 กู้ภัยฯ เปิดศึกวิวาทกลางเมือง

เช้านี้ที่หมอชิต - กู้ภัยเปิดศึกตีกันย่านสำราญราษฎร์ใจกลางเมือง บาดเจ็บ 3 ราย จากนั้นได้แยกย้ายไปพูดคุยเจรจากัน ที่แยกผ่านฟ้าลีลาศ ถนนราชดำเนิน ตำรวจ 191 และตำรวจท้องที่กว่า 20 นาย เข้าระงับเหตุ

นี่เป็นภาพที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา กับเหตุทะเลาะวิวาทกัน ระหว่างอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ หลังเกิดเหตุอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกันบริเวณถนนบำรุงเมือง

โดยช่วงประมาณก่อนเที่ยงคืน บริเวณใกล้เคียงแยกผ่านฟ้าลีลาศ ถนนราชดำเนิน กู้ภัยทั้ง 2 หน่วยงาน ได้เข้ามาพูดคุยเจรจากันบริเวณแยกดังกล่าว ก่อนจะมีปากเสียงกันและลงมือทำร้ายกัน ตามภาพจากกล้องโทรศัพท์มือถือที่มีผู้บันทึกภาพไว้ได้ จนมีจำนวนของเจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งสองฝ่ายเพิ่มมากขึ้น ทำให้ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์, ตำรวจ สน.นางเลิ้ง, สน.พระราชวัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 1 กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ต้องแจ้งผ่านทางวิทยุสื่อสาร นำกำลังเข้ามาควบคุมในพื้นที่มากกว่า 20 นาย และสั่งให้ทั้งคู่แยกย้ายกันออกจากจุดดังกล่าว

ต่อมา ตัวแทนของเจ้าหน้าที่กู้ชีพมูลนิธิร่วมกตัญญูพร้อมกู้ภัยเพชรเกษมกรุงเทพฯ ได้ลงบันทึกประจำวันเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นไว้ที่ สน.นางเลิ้ง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ถูกนำส่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจ 3 คน ก่อนจะเข้ามาแจ้งความเอาผิดกับกลุ่มคู่กรณีที่ สน.สำราญราษฎร์

โดย นายปฏิญญา วิบูลย์นันท์ หรือ โบ๊ท กรรมการบริหารมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า เหตุการณ์วันนี้เกิดขึ้นจากการกระทบกระทั่งกัน หลังจากมีพื้นที่ทับซ้อนกันของทั้ง 2 มูลนิธิ และยอมรับว่ามีความกังวลว่าจะเกิดความรุนแรงขึ้นอีก ซึ่งไม่อยากให้เกิดขึ้น จึงอยากวอนไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกองบัญชาการตำรวจนครบาล, ศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร และกระทรวงสาธารณสุข ลงมาแก้ปัญหาการทำงานของ 2 มูลนิธิอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark