ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อากาศร้อนจัด! ชายสูงอายุวูบขณะขี่รถ จยย.

ข่าวสังคม 11 เมษายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - เป็นข่าวกับแทบทุกวันในช่วงฤดูร้อนแบบนี้ กับการเสียชีวิตจากโรคลมแดดหรือฮีตสโตรก อย่างเช่นชายสูงอายุคนนี้ขี่รถจักรยานยนต์มาดี ๆ กลับวูบจนทำให้รถล้ม และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ก่อนอื่นไปดูภาพวินาทีชีวิตนี้กัน

นี่เป็นภาพวินาทีชีวิตของชายสูงอายุคนหนึ่ง ที่กำลังเป็นกระเเสในสื่อโซเชียล จากภาพจะเห็นว่าชายคนนี้กำลังขี่รถจักรยายนต์มาอย่างปกติก่อนที่จู่ ๆ จะเกิดอาการวูบจนทำให้ตัวเองกับรถจักรยานยนต์ที่ขี่มาล้มลงไปกองกับพื้น หลังจากนั้นชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมา เมื่อเห็นชายคนดังกล่าวนอนแน่นิ่งไป จึงพากันรีบเข้าช่วยเหลือ ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา

เหตุการณ์นี้เกิดที่จังหวัดนครสวรรค์ และชายคนดังกล่าวที่วูบหมดสตินั้น เสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังชาวบ้านพากันนำตัวส่งโรงพยาบาล จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิตให้ข้อมูลว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าของกิจการขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ ในวันเกิดเหตุออกไปทำธุระในตัวเมือง แต่ออกมาได้ไม่กี่กิโลเมตร ก็เกิดอาการวูบตามคลิปที่ปรากฎแต่ยังไม่เสียชีวิตทันที พยายามจะยกศรีษะขึ้นมาจนมีคนเข้ามาช่วยเหลือ ก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล คาดสาเหตุน่าจะมาจากโรคลมแดดหรือฮีตสโตรก

เรามาดูกันว่าโรคลมแดดเป็นอย่างไร โดยจะพบบ่อยในช่วงที่ร้อนเกินไป จนร่างกายมีอุณหภูมิสูงกว่าปกติ ตัวร้อนขึ้นเรื่อย ๆ เหงื่อไม่ออก หายใจถี่ ชีพจรเต้นแรง ปวดศีรษะ หน้ามืด และมีอาการอ่อนเพลีย คลื่นไส้อาเจียน จนถึงขั้นหมดสติ

ส่วนวิธีการป้องกันควรจะดื่มน้ำวันละ 6-8 แก้ว เลี่ยงอยู่ในสภาพอากาศที่ร้อนจัด สวมใส่เสื้อผ้าโปร่งโล่งสบาย และหลีกเลี่ยงดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือที่มีคาเฟอีน ขณะอยู่ในที่ที่สภาพอากาศร้อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark