ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รถหมอพราหมณ์เฉี่ยวรถทหารขนบุหรี่เถื่อน พุ่งชนต้นไม้ตาย 6 ศพ

เช้านี้ที่หมอชิต - หมอพราหมณ์บุรีรัมย์ ขับรถจะไปตั้งศาลพระภูมิให้ญาติ ระหว่างทางรถเกิดไปเฉี่ยวชนกับรถของทหารแล้วไปชนกับต้นไม้ ทำให้คนในรถเสียชีวิตทั้งคันรวม 6 ศพ ส่วนทหารบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ที่ทำเอาอึ้ง 2 ต่อ เพราะรถทหารพบว่าขนบุหรี่เถื่อนมาด้วยเกือบ 2,600 ซอง

นี่เป็นภาพเหตุการณ์เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (10 เม.ย.) ที่ญาติพี่น้องต่างพากันร่ำไห้ เสียใจอย่างหนัก หลังได้รับแจ้งจากตำรวจ สภ.นางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ว่าเกิดเหตุรถตกถนน 2 คัน ใน ตำบลอีสานเขต อำเภอเฉลิมพระเกียรติ ฝั่งขาเข้า เขตรอยต่อ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ กับ อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์

บริเวณที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ สีขาว ชนอัดติดกับต้นไม้ข้างทาง สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ในรถมีคนขับและผู้โดยสาร รวม 4 คน เสียชีวิตทั้งหมด ห่างออกไปเล็กน้อย พบผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย และ ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 1 ราย รวมทั้งหมด 6 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นเครือญาติกัน

นอกจากนี้ ยังพบรถกระบะ 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน พลิกตะแคงข้าง ด้านหน้ารถชนติดเข้ากับต้นไม้พังยับเยินเช่นกัน มีคนขับคือ สิบเอก พีรพงษ์ อายุ 29 ปี เป็นทหารสังกัดค่ายสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา ได้รับบาดเจ็บปากแตก เบื้องต้น ให้การว่าเดินทางมาจากจังหวัดอุบลราชธานี จะไปจังหวัดนครราชสีมา วิ่งเลนขวามาโดยตลอด ใช้ความเร็วประมาณ 90 กิโลเมตรชั่วโมง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ไม่รู้ว่ารถคู่กรณีมาจากไหนอย่างไร มารู้สึกตัวอีกที คือตอนที่รถตัวเองเสียหลัก บังคับรถไม่อยู่แล้ว

ต่อมา นายประทาน อายุ 75 ปี เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ บอกว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมดนี้กำลังจะเดินทางไปทำพิธีขึ้นศาลพระภูมิให้กับตนเองที่บ้าน ใน อำเภอนางรอง ซึ่งได้นัดหมายกันไว้แล้ว แต่เมื่อถึงเวลาไม่เห็นมาสักที พยายามติดต่อเท่าไหร่ก็ไม่มีใครรับสาย จนกระทั่งตำรวจรับสายแทน จึงทำให้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนสาเหตุ ตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ รวมถึงพยานแวดล้อมอื่น ๆ ว่าเกิดจากอะไร รวมถึงมีคู่กรณีมากกว่านี้หรือไม่

แต่ที่ทำเอาทุกคนอึ้งไปตาม ๆ กัน คือ ในระหว่างที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดภายในรถทั้งสองคัน ไม่มีอะไรผิดปกติ จนกระทั่งชุดสืบสวนไปพบกล่องบุหรี่หลายกล่องถูกนำไปวางไว้ที่ป่าข้างทาง ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 50 เมตร พบเป็นบุหรี่ยี่ห้อต่างประเทศ รวม ๆ แล้วทั้งหมด 260 แถวหรือจำนวน 2,600 ซอง

สอบถาม สิบเอก พีรพงษ์ ให้การปฏิเสธว่าไม่ใช่บุหรี่ของตนเอง ทางกองพิสูจน์หลักฐานจึงนำไปตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง ก่อนสุดท้ายจะพบว่าลายนิ้วมือที่ติดอยู่บนกล่องบุหรี่ ตรงกับลายนิ้วมือของ สิบเอก พีรพงษ์

เบื้องต้น ตั้งของหาสิบเอก พีรพงษ์ 3 ข้อหา 1.ขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต 2.มีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี และ 3.ข้อหามีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้ามิได้เสียภาษี

นายวัลลภ อุทุมพันธ์ สรรพสามิตพื้นที่บุรีรัมย์ บอกว่า จากการตรวจสอบพบว่าเป็นบุหรี่ที่ไม่ผ่านการเสียภาษี ตามข้อกฎหมายแล้ว ผู้ที่มีไว้ครอบครองตามของกลางที่พบ 2,600 ซอง จะมีโทษปรับประมาณ 1,600,000 บาท และถ้ามีไว้เพื่อจำหน่ายจะมีโทษปรับประมาณ 2,400,000 บาท แต่ถ้าผู้ถูกกล่าวหาไม่รับสารภาพ ก็จะส่งพนักงานสอบสวนเพื่อฟ้องศาลต่อไป

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ สั่งการให้พนักงานสอบสวนทำงานอย่างตรงไปตรงมา โดยยึดเอาพยานหลักฐานเป็นสำคัญ ส่วนผู้ต้องหามีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธได้ หลังจากนั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

ในขณะที่ศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 ศพ ถูกนำมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดระเบิก บ้านระเบิก ตำบลเจริญสุข อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเตรียมทำพิธีฌาปนกิจพร้อมกันในวันที่ 12 เมษายนนี้ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีพ่อแม่ของ สิบเอก พีรพงษ์ เดินทางมาเคารพศพด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark