ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

เตือนใจนักดื่ม ก่อนสงกรานต์ หมอยกเคสคนไข้ขาขาด เหยื่อเมาเเล้วขับ


ก่อนสงกรานต์ หมอยกเคสคนไข้ถูกคนเมาขับรถชนขาขาด เตือนใจนักดื่มทั่วประเทศ "คุณไม่ได้ฆ่าคนๆนึง แต่คุณกำลังฆ่าทั้งครอบครัว" แนะ ดื่มไม่ขับ เมาก็หลับ ให้เพื่อนขับต่อ

ใกล้เข้ามาเเล้วสำหรับเทศกาลเฉลิมฉลองวันสงกรานต์ หลายคนรอคอยที่จะได้ใช้วันหยุดยาวเดินทางกลับบ้าน เเละสังสรรค์ ดื่มกินกันอย่างสนุกสนาน แต่สิ่งที่ตามมาคือความสูญเสีย หากนักดื่มเมาแอลกอฮอล์เเละคึกคะนอง และประมาทในความสามารถการขับรถของตนเอง

นพ.สมรส พงศ์ละไม แพทย์เฉพาะทางเวชศาสตร์ฟื้นฟู ยกเคสคนไข้โพสต์เฟสบุ๊ก Somros MD Phonglamai เตือนใจนักดื่มทั่วประเทศก่อนสงกรานต์ เผยบทสนทนาของคนไข้ เหยื่อจากอุบัติเหตุคนเมาขับรถชน ว่า

A: ขาที่ขาดไปโดนอะไรมาเหรอครับ?
B: ผมไปซื้อของที่เซเว่น เดินออกมากับภรรยาและลูกอายุ 1 เดือน แล้วมีรถพุ่งเข้ามาชนครับ
A: แล้วลูกกับแฟนเป็นไรมั้ย?
B: ภรรยากับลูกไม่เป็นอะไรครับ แต่ผมขาขาด คนข้างหน้าผมเสียชีวิต อีก 3 คนถัดจากผมสมองบวมติดเตียง ครอบครัวเค้าเหมือนตายทั้งเป็น
A: ทำไมชนเยอะขนาดนั้นล่ะครับ !?
B: เค้าเมาครับ เลยโดนไป 10 กว่าคนตรงถนนเส้นหลักเลย
A: แล้วคนขับเป็นอะไรมากมั้ยครับ ?
B: คนขับไม่เป็นอะไรเลยครับ
A: ก็ยังโชคดีนะครับที่แฟนกับลูกไม่เป็นอะไรเนอะ
B: ผมไม่เคยเมาแล้วขับเลยนะครับหมอ แต่อยู่ๆก็ซวยขาขาด โชคดีที่ไม่ตายไม่พิการเป็นผักเหมือนคนอื่นๆ ผมได้แต่ภาวนาให้เคสผมเป็นเคสสุดท้ายที่โดนคนเมาแล้วชนจนขาขาด แต่ตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิมครับ

หมอก็เงียบไปพักใหญ่ๆ เขียนรายละเอียดการรักษาให้คนไข้ไปก็คิดไปว่า หมอก็รักษาคนไข้ที่โดนคนเมาแล้วขับชนมาเยอะมาก ทั้งสมองบวม อัมพาต ความจำเสื่อม ผ่ากระโหลก ขาขาด แขนขาด เพราะคนที่คิดว่า "ไม่เมา ยังขับรถไหว" ตอนนี้ไม่ใช่แค่เมาเหล้าเมาเบียร์​ด้วย หัวหน้าครอบครัวต้องมาสมองบวม เลือดออก สมองพิการ ต้องมาตาย ทั้งครอบครัวก็แย่ไปหมด "คุณไม่ได้ฆ่าคนๆนึง แต่คุณกำลังฆ่าครอบครัวนึง"

ดื่มไม่ขับ เมาก็หลับ ให้เพื่อนขับต่อเนอะครับ หวังว่าเพื่อนๆที่ดื่มจะได้อ่านโพสต์นี้

นพ.สมรส พงศ์​ละไม แพทย์​เฉพาะ​ทาง​เวชศาสตร์​ฟื้นฟู ผู้หดหู่ไม่รู้ว่าวันไหนจะเกิดอุบัติเหตุกับตัวเองหรือคนในครอบครัว ปล. ขออนุญาต​คนไข้แล้วครับ ขอรีโพสต์​และขอบคุณ​คนไข้ท่านนี้ที่เตือนใจคนเมาทั้งประเทศ

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB : Somros MD Phonglamai


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark