ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดคลิปมัดตัว จนท.ฝ่ายรายได้ เขตราชเทวี เรียกรับเงิน

ข่าวภาคค่ำ - ไปดูคลิปหลักฐานสำคัญ ที่ตำรวจใช้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่เขตราชเทวี ผู้ต้องหาคดีเรียกรับเงินผู้ประกอบการ 3.2 ล้านบาท แลกกับการเลี่ยงจ่ายภาษีฯ ขณะที่วันนี้ยังมีเจ้าหน้าที่อีก 11 คน ที่ถูกเรียกเข้าให้การในคดีนี้

เป็นภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายรายได้ สำนักงานเขตราชเทวี ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัว นัดรับมอบเงินจำนวน 3.2 ล้านบาท กับผู้ประกอบการภายในห้องของโรงแรมแห่งหนึ่งย่านราชเทวี โดยทันทีที่ผู้ต้องหาเข้าไปในห้อง ก็ได้ตรวจสอบเงินภายในถุงกระดาษ เมื่อพบว่าเป็นเงินตามที่ตกลงกันไว้ ก็นำใส่ถุงและนั่งพูดคุยกัน ก่อนจะเดินออกจากห้องไป ซึ่งคลิปนี้ขัดกับคำให้การของผู้ต้องหา ที่อ้างว่าในถุงกระดาษเป็นเอกสารไม่ใช่เงิน

ขณะที่วันนี้ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พาผู้อำนวยการเขตราชเทวี และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตราชเทวี 11 คน ไปให้ปากคำกับตำรวจ บก.ปปป. ตามหมายเรียกในฐานะพยาน หลังพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำหน้าที่ตรวจสอบรายชื่อผู้ประกอบการ และสถานประกอบการในพื้นที่ โดยการสอบปากคำเน้นไปที่หน้าที่ความรับผิดชอบ และมีส่วนรู้เห็นกับการเรียกรับผลประโยชน์โดยมิชอบด้วยหรือไม่

เบื้องต้นจากการตรวจสอบข้อมูล พบว่ามีผู้กระทำความผิดชัดเจน ร่วมกับหัวหน้าฝ่ายรายได้อีก 1 คน โดยคนนี้เป็นลูกน้องคนสนิท ทำหน้าที่เก็บเงินและประสานงานกับผู้ประกอบการ ส่วนบุคคลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการตรวจสอบและขยายผล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark