ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

แฉมิจฉาชีพหลอกลงทุนทองออนไลน์ จ.นครศรีธรรมราช

ประเด็นเด็ด 7 สี - มีผู้หญิงคนหนึ่งออกมาเตือนภัยมิจฉาชีพ หลังมีชายหนุ่มทักมาพูดคุยผ่านเฟซบุ๊ก ก่อนชักชวนลงทุนทองคำออนไลน์อ้างว่าได้กำไรดี ใช้วิธีหลอกแนบเนียนยอมโอนเงินกำไรที่เธอร่วมลงทุนให้ถึง 5 ครั้ง หมดเงินไปเกือบ 4 แสนบาท

หญิงสาวคนนี้ เล่าว่า เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีชายหนุ่มคนหนึ่ง ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า อภิวัฒน์ ทักข้อความเข้ามาทางเฟซบุ๊ก ก่อนขอแอดเป็นเพื่อนในโปรแกรมไลน์ หลังจากนั้นก็ได้พูดคุยกัน พยายามพูดจาหว่านล้อมชักชวนให้ร่วมลงทุนทองคำออนไลน์ ระบุว่า ไม่จำกัดวงเงินลงทุน อ้างว่า ไม่ต้องเหนื่อยกับการทำสวนที่ทำอยู่ตอนนี้ เพราะได้กำไรดี พร้อมส่งลิ้งที่ชื่อว่า "ดอลโกลด์" ให้สมัครสมาชิก

ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อ โอนเงินงวดแรกให้ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2566 จำนวน 5,000 บาท และเพิ่มการลงทุนมากขึ้นเรื่อย ๆ จำนวนเงินมากถึงกว่า 1 แสนบาท ซึ่งทุกครั้งสามารถถอนเงินปันผลเงินต้นพร้อมกำไรกลับมาได้ทันทีในวันนั้น แต่ต่อมาครั้งที่ 6 วันที่ 2 เมษายน ได้โอนเงินลงทุนเพิ่มไปจำนวน 160,000 บาท แต่ครั้งนี้ถอนเงินออกมาไม่ได้ โดยมิจฉาชีพอ้างว่าได้มีการจองโบนัสไว้ให้แล้ว ให้ผู้เสียหายโอนเงินมาเพิ่มครบจำนวน 10,000 usdt หรือ 378,900 บาท เธอจึงยอมโอนเงินใหอีก 220,000 บาท เพื่อให้ได้เงินลงทุนคืน แต่สุดท้ายก็ถอนเงินไม่ได้ จึงรู้ว่าน่าจะโดนหลอก ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ผ่านมาหลายวันคดียังไม่คืบหน้า อีกทั้งเฟซบุ๊กของมิจฉาชีพคนนี้ยังเปิดใช้งานปกติ เชื่อว่าน่าจะไปหลอกเหยื่ออีกหลายคน จึงอยากให้ตำรวจจับมาดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark