ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชูวิทย์ บุกหมอชิต รณรงค์ต้านกัญชาเสรี

เช้านี้ที่หมอชิต - นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ บุกขนส่งหมอชิต รณรงค์ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ต่อต้านกัญชาเสรี

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ เดินทางไปทำกิจกรรมรณรงค์ ต่อต้านนโยบายกัญชาเสรีและการใช้กัญชาในสังคม ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพมหานคร จตุจักร หรือ หมอชิต โดยทันทีที่ชูวิทย์ ไปถึง เดินไปหาขบวนของนายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. พร้อมทักทาย พูดคุย

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ตั้งใจใช้ปากรณรงค์ พูดคุยกับพี่น้องประชาชน เพราะไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้เครื่องขยายเสียง เนื่องจากจะรบกวนการประกาศต่าง ๆ ภายในสถานี หัวใจหลักของการรณรงค์ ยังคงเป็นเรื่องของการไม่เสพกัญชา เพราะนอกจากเมาเหล้าจะอันตรายแล้ว เมากัญชาก็อันตรายเช่นกัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะใช้เครื่องมืออย่างไร ในการตรวจผู้ที่เสพกัญชาโดยเฉพาะผู้ขับขี่ เพราะหากมีการเสพกัญชาจริงแน่นอนว่าประสิทธิภาพของการขับรถ จะต้องมีปัญหาและจะส่งผลอันตรายต่อผู้โดยสารทั้งหมด

นายชูวิทย์ กล่าวด้วยว่า ช่วงสงกรานต์อาจจะไปปรากฏตัวตามจุดจัดงานต่าง ๆ เช่น ถนนข้าวสาร แต่จะไม่ไปก่อกวน หรือรบกวนผู้ค้ากัญชา เพียงแต่จะไปทำหน้าที่ของตนเอง ในการรณรงค์ ไม่ให้มีการใช้กัญชา หลังจากเสร็จสิ้นเทศกาลสงกรานต์ จะเดินทางไปที่ภาคใต้ จากนั้นจะเป็นภาคอีสาน ยืนยันว่า มีเจตนาบริสุทธิ์ รณรงค์เพื่อไม่ให้ประชาชนเป็นเหยื่อของสารเสพติดโดยเฉพาะกัญชา

ต่อมา นายชูวิทย์ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ข้อความบางส่วนระบุว่า วันนี้คนไทยกลับบ้าน จะนำความที่ผมมาหา ไปเล่าขานให้พี่น้องที่บ้านต่างจังหวัดได้ทราบว่า พบชูวิทย์มาส่ง และรณรงค์เรื่องกัญชา ผมมาเพื่อให้ท่านทราบว่า "กัญชาเสรี" เป็นนโยบายที่เลวร้าย เป็นภัยต่อสังคมไทย ไม่ได้ต้องการคะแนน ไม่ได้มาให้ท่านเลือก ไม่มีพรรค เป็นเพียงประชาชนเหมือนท่าน เพียงแต่มาพูดความจริง เรื่องราวนี้จะถูกแพร่กระจายไปสู่ต่างจังหวัดตามภูมิลำเนาที่พี่น้องอาศัยเหนือใต้ออกตก ด้วยวิธีการง่าย ๆ ไม่ต้องตั้งเวทีปราศรัยอย่างพรรคการเมืองอื่น ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark