ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไล่สกัดจับวุ่น หนุ่มป่วยจิตเวช ขโมยรถกู้ภัย

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มป่วยจิตเวช ขโมยรถกู้ภัยแล้วขับหนี จนต้องไล่สกัดจับกันให้วุ่น เหตุเกิดที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

นี่คือช่วงเวลาที่ รถของมูลนิธิประชาร่วมใจเหยียบมิดไมล์ เพื่อไล่กวดรถกู้ภัยที่ผู้ป่วยจิตเวชขโมยแล้วขับหลบหนี โชคดีที่ระหว่างทางไม่เกิดอุบัตเหตุ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช นายอภินันท์ ทิวะสิงห์ เจ้าหน้ามูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง นครศรีธรรมราช เล่าว่า ระหว่างเดินทางไปรับผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล อยู่ ๆ ก็มีศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองนครศรีธรรมราช แจ้งเหตุขอความช่วยเหลือสกัดผู้ป่วยจิตเวชขโมยรถกู้ภัยขับหนีมา ซึ่งตอนนั้นตนอยู่ติดไฟแดงอยู่ด้านหน้า ในเส้นทางที่กำลังมีการขับรถกวดกันมาพอดี เมื่อเห็นรถมูลนิธิประชาร่วมใจ ขับรถไล่รถกูู้ภัยคันที่ถูกขโมยมา จึงตัดสินใจเบนรถเข้าไปช่วยสกัดรถที่ผู้ป่วยจิตเวชคันดังกล่าว

แต่ปรากฏว่า ผู้ป่วยจิตเวชพยายามขับฝ่าแหวกรถหลบหนี สุดท้ายชนท้ายรถมูลนิธิฯ ของตน แล้วหยุดอยู่กับที่ ก่อนที่ตนและเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ วิ่งกรูลงจากรถช่วยกันสกัดจับผู้ป่วยจิตเวช ตอนแรกผู้ป่วยจิตเวชคนดังกล่าวไม่ยอมให้จับโดยดี พยายามต่อสู้ขัดขืนแต่ก็จับได้ในที่สุด

นายอภินันท์ บอกว่า เหตุที่ตัดสินใจเข้าดักเพราะหากไม่สกัดจับผู้ป่วยจิตเวชในเวลานั้น หรือผู้ป่วยจิตเวชขับหลบหนีไปได้ เกรงว่าผู้ป่วยจิตเวชจะขับรถชนรถของประชาชนที่สัญจรบนถนนได้รับความเสียหาย อาจมีประชาชนบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ เนื่องจากช่วงนี้ใกล้สงกรานต์บนถนนมีรถจำนวนมาก

สำหรับช่วงจังหวะที่มีการขโมยรถเกิดขึ้น เป็นช่วงเจ้าหน้าที่มูลนิธิกำลังพาผู้ป่วยจิตเวช จากสถานที่บำบัดยาเสพติดไปรายงานตัวที่สถานพินิจ ระหว่างทางกลับสถานบำบัด เจ้าหน้าที่จอดรถแวะซื้อของกิน ผู้ป่วยจิตเวชจึงกระโดด ไปที่นั่งคนขับและขับหลบหนี ส่วนความเสียหายของรถมูลนิธิที่ถูกขับชนท้าย ทางญาติผู้ป่วยจิตเวชได้ติดต่อเข้ามาขอรับผิดชอบแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark