ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อากาศร้อน เด็ก 4 คน ชวนกันลงเล่นน้ำ จมดับ 2 คน จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุสลดในช่วงอากาศร้อน เมื่อเด็ก 4 คน เล่นฉีดน้ำก่อนวันสงกรานต์ แล้วรู้สึกร้อนจึงชวนกันไปเล่นน้ำ ในสระบ่อดินขนาดลึกประมาณ 3 เมตร เด็ก 2 คนวัย 11 ขวบ และ 12 ขวบ จมน้ำหายไปต่อหน้าเพื่อน

ผู้เป็นแม่ของเด็กที่เคราะห์ร้าย ร้องไห้โศกเศร้าเสียใจหน้าร่างไร้วิญญาณของลูก ที่จมน้ำเสียชีวิตในสระดินขนาดลึกประมาณ 3 เมตร หลังพลเมืองดีและกู้ภัยงมร่างของเด็ก ๆ ขึ้นมาได้

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นที่สระบ่อดินขนาดกว้างกินพื้นที่ประมาณ 2 ไร่ ลึกประมาณ 3 เมตร ในหมู่บ้านบ่อขิงใต้ ตำบลหน้าพระธาตุ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี เด็กที่จมน้ำเสียชีวิต 2 คน คือเด็กหญิงจินตนา อายุ 11 ปี และเด็กหญิงดวงกมล อายุ 12 ปี ทั้งคู่จมน้ำนานกว่า 30 นาที อาสากู้ภัยและพลเมืองดีช่วยกันงมหา จนพบร่างที่ก้นสระส่วนบนฝั่ง พบถุงใส่เสื้อคลุมสีดำและกางเกงสีแดงพร้อมปืนฉีดน้ำ 1 กระบอก

เด็กชายเอกสุวรรณ อายุ 11 ปี ที่มาเล่นน้ำด้วยกันบอกว่า ก่อนหน้านี้ตนและเพื่อน ๆ รวม 4 คน วิ่งเล่นด้วยกันแต่อากาศร้อน จึงชวนกันมาลงเล่นน้ำกันระหว่างนั้น เพื่อนผู้หญิงทั้งสองคนจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา ตนพยายามเข้าไปช่วยจนถูกคว้าเสื้อเกือบจมน้ำไปอีกคนจึงตัดสินใจว่ายน้ำขึ้นฝั่ง และรีบวิ่งไปบอกคนให้มาช่วยเหลือแต่ก็ไม่ทันแล้ว รู้สึกเสียใจมาก

นายวิชัย วิทยกุล พลเมืองดีที่มาช่วยงมหาจนพบร่างผู้สูญหายบอกว่า แฟนของตนมาบอกว่ามีเด็กจมน้ำ จึงรีบมาที่เกิดเหตุพอมาถึงก็รีบกระโดดลงน้ำค้นหาทันที ประมาณ 5 นาที ก็สามารถเอาร่างของเด็กหญิงจินตนา ขึ้นมาได้ส่วนอีกคนทางกู้ภัยช่วยกันนำตัวขึ้นมาได้ภายหลัง

ขณะที่นางสาวชลธีชา สินลา บอกว่า ตนอยู่ที่บ้านเห็นเด็กชายเอกสุวรรณ วิ่งร้องไห้มา แล้วบอกให้ไปช่วยเพื่อนจมน้ำอยู่ในสระบ่อดิน จึงรีบบอกแฟนให้ไปช่วย 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark