ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับชายฉกรรจ์ บุกวัดทำร้ายพระวัดบางคลาน จ.พิจิตร

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจชุดสืบสวนภาค 6 ตามรวบชายชุดดำ 9 คน จากทั้งหมด 13 คน ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายพระสงฆ์และคณะกรรมการวัด วัดบางคลาน วัดเก่าหลวงพ่อเงิน ผู้ต้องหารับสารภาพทำไปเพราะบันดาลโทสะ และปมขัดแย้งผลประโยชน์ภายในวัด

วานนี้ (11 เม.ย.) ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร พลตำรวจตรี บัณฑิต ตุงคะเศรณี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ร่วมสอบสวนกลุ่มชายชุดดำ ซึ่งเข้าไปก่อเหตุทำร้ายพระสงฆ์และคณะกรรมการวัด เจ้าหน้าที่ของวัดหิรัญญาราม (วัดบางคลาน) จังหวัดพิจิตรเมื่อเช้าวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา

โดยจับกุมกลุ่มชายชุดดำได้จำนวน 9 คน ซึ่งหลังก่อเหตุได้หลบหนีมามาซ่อนตัวในกรุงเทพมหานคร ปทุมธานี และ จังหวัดกำแพงเพชร จากการสอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาและในวันนี้ (12 เมษายน) ตำรวจจะคุมตัวไปขออำนาจศาลฝากขังพร้อมกับคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเกรงว่าจะไปยุ่งกับพยานหลักฐานต่าง ๆ

ทั้งนี้จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566 ที่ผ่านมาเจ้าพนักงานบังคับคดี จังหวัดพิจิตร นำหมายบังคับคดีจากศาลจังหวัดพิจิตร เพื่อให้ผู้ครอบครองทรัพย์ส่งมอบทรัพย์สินบนกุฏิไม้ ให้กับพระครูพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสวัดหิรัญญาราม ตามคำพิพากษาแต่ชาวบ้านบางคลานประมาณ 60 คน มานั่งขวางทางขึ้นไม่ยอมให้เจ้าพนักงานบังคับคดีฯ ขึ้นบนกุฏิ โดยมีกลุ่มชายชุดดำเป็นการ์ดคอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับกลุ่มชาวบ้าน

เมื่อไม่สามารถดำเนินการตามคำสั่งศาลได้ เจ้าพนักงานบังคับคดีจึงเดินทางกลับ จากนั้นเจ้าอาวาสได้สั่งให้ตัดน้ำตัดไฟบริเวณกุฏิไม้ทั้งหมด ทำให้ชาวบ้านไม่พอใจเป็นสาเหตุให้วันที่ 6 เมษายน 2566 เวลาประมาณ 08.00 น. กลุ่มชายชุดดำจำนวน 13 คน ได้เข้าไปในวัดทำร้ายร่างกาย กลุ่มไวยาวัจกร และกลุ่มคนงานในวัด รวม 10 คน ตำรวจได้เข้าระงับเหตุและนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล และเดินทางมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ส่วนกลุ่มชายชุดดำที่เหลืออีก 4 คน อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark