ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เดินทางฉลองสงกรานต์ การจราจรเต็มทุกเส้นทาง

ข่าวภูมิภาค 12 เมษายน 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย เราก็ได้เห็นบรรยากาศเดิม ๆ  ที่ห่างหายกันมานานกับสภาพการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาล เกือบทุกเส้นทางมีปริมาณรถมาก

การจราจรบนถนนสายเอเชีย ช่วงผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวันของเทศกาลสงกรานต์ มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาพบปริมาณรถเต็มช่องการจราจร บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 16 ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และชะลอตัวช่วงต่างระดับอยุธยา และบริเวณทางเบี่ยง

ถนนพหลโยธิน ที่จะเข้าจังหวัดนครสวรรค์ มีรถมากเช่นกัน แต่เคลื่อนตัวได้ดีจะไปชะลอตัวบริเวณสะพานเดชาติวงศ์ โดยช่วงตี 05.00 น. ที่ผ่านมา มีปริมาณรถผ่าน 2,000 คันต่อชั่วโมง และเมื่อเข้าเขตอำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก ปริมาณรถเริ่มเบาบาง เฉลี่ย 600 คันต่อชั่วโมง คาดว่า ตั้งแต่ช่วงบ่ายจะเพิ่มมากขึ้น ไม่ต่ำกว่า 1,700 คันต่อชั่วโมง

เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนประชาชนที่ต้องใช้เส้นทางระหว่างอำเภอบ้านตากกับอำเภอสามเงา ระวังฝูงวัวที่เกษตรกรปล่อยให้เดินเล็มหญ้าริมทาง

ถนนพระราม 2 เส้นทางหลักลงภาคใต้ เช้าวันนี้รถคล่องตัวหลังกรมทางหลวง สั่งให้ผู้รับเหมาหยุดดำเนินงานโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษหมายเลข 82 หรือ M82 สายทางยกระดับบางขุนเทียน-บ้านแพ้ว ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 18 เมษายน เพื่อคืนผิวจราจรช่วงการเดินทางกรณีที่การจราจรหนาแน่น ให้เจ้าหน้าที่จัดช่องทางพิเศษ เพื่อให้การเดินทางคล่องตัวมากขึ้น

ถนนสาย 304 จากภาคตะวันออกไปอีสานใต้การจราจรยังคล่องตัว โดยเย็นวันนี้ เจ้าหน้าที่จะเสริมกำลังอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง เพราะจะมีกลุ่มผู้ใช้แรงงานในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมฯ เริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนา หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทาง แจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายหรือขอความช่วยเหลือ สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรี 24 ชม.) สายด่วนมอเตอร์เวย์ 1586 กด 7 และตำรวจทางหลวง 1193

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark