ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

สาวโพสต์ อุทาหรณ์สุดซวย ให้แฟน(เก่า) เอารถสุดหวงไปขับ สุดท้ายเหลือแต่ซาก ทิ้งข้อความสุดเจ็บ


หญิงสาวโพสต์อุทาหรณ์ ไว้ใจ ให้แฟน (เก่า) เอารถไปขับ สุดท้ายชนประสานงา แทบจะขายซากทิ้ง บอกสุดซวย เงินค่าชดเชยก็ได้ไม่ครบ ซึ่งในเฟซบุ๊ก Gam Piyaphon ระบุข้อความทั้งหมดว่า

ลงเวรมาเลื่อนดูรูปในโทรศัพท์ เปิดไปเห็นรูปรถคันเก่าที่เราเก็บเงินและออกรถมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของเราเอง  เมื่อวันที่ 23/9/2563  มันเป็นรถที่เรารักมาก เพราะเป็นรถคันแรกของเรา ส่วนตัวเราเป็นคนขับรถไม่เร็ว ไม่เคยขับรถประมาท ทุกครั้งที่อยู่หลังพวงมาลัยรถ เราจะตั้งใจขับและมีสมาธิทุกครั้ง และที่สำคัญเราไม่ชอบขับรถ ชอบให้คนอื่นขับทั้งๆที่เป็นรถของเราเอง 

แต่สุดท้ายมันก็พังทลายลงด้วยน้ำมือ”แฟน” (แต่ตอนนี้เป็นแฟนเก่าแล้ว )ตอนที่เขาเอารถไปชนยังคบกัน แต่ตอนนี้เลิกกันไป 1  ปีกว่าๆ ใช่เค้าไม่มีรถ เค้าจะขับรถเราเป็นส่วนใหญ่ เพราะเราจะขึ้นเวรหนักมากช่วงนั้น ไม่มีเวลาแทบจะไปไหน แล้ววันหนึ่งที่เราไม่คาดคิดมันก็เกินขึ้น

เช้าวันที่22/11/2564 เราไปขึ้นเวร เบอร์ Honda connect โทรเข้ามาเบอร์เรา บอกว่ารถเราเป็นอะไรหรือป่าว ประสบอุบัติเหตุไหม เพราะถุงลมนิรภัยทำงาน เราตกใจมากรีบวางสาย รีบโทรไปที่แฟนเก่า สรุปเค้าบอกรถตกเหวหรือตกถนนข้างทางอะไรสักอย่างเราก็จำไม่ได้ เราก็รีบโทรหา1669 ตอนนั้นเป็นห่วงเค้ามาก แต่ไม่ลงรายละเอียดเพราะคนก็หาว่าดราม่า แต่เราเป็นคนโทรหา1669 เอง โทรคุยกับพี่ที่ห้องER เอง อะไรเองทุกอย่างแล้วลงไปหาเค้าที่ห้องER ด้วยตนเอง อยู่จนรู้ความจริงว่า เค้าไปชนประสานงากับรถอีกคัน ซึ่งรถเราขับข้ามเลนไปชนรถพี่เค้า

เราก็ตกใจมาก ก็ดูแลทั้ง2 ทั้ง ทั้งฝั่งแฟนเก่ากับฝั่งคู่กรณี  ขอข้ามรายละเอียดส่วนนี้ไปด้วยนะคะ เพราะถือว่าจบไปนานแล้ว ช่วงที่เขาบาดเจ็บคือมีแค่แผลเย็บที่หัวเขาจากกระจกบาด เราก็ยังดูแลทำแผลให้อะไรให้ แต่จุดแตกหักคือ รถเราสภาพนั้น เขาคุยติดต่อกับศูนย์ซ่อมโดนตรง เราไม่เคยคุยเพราะเราขี้เกียจและไม่มีเวลา เค้าพูดกับเราตลอดว่ารถรอซ่อม คือแบบโง่มาก รอซ่อมหรอ โอเครอซ่อม จนแม่ไปเห็นสภาพรถ แล้วบอกว่า ไม่ต้องซ่อมขายทิ้งไปเลยซื้อคันใหม่ เราก็แบบรถสภาพนั้นแล้ว มันจะซ่อมได้จริงหรอว่ะ ก็สรุปไม่ซ่อมขายซากยอมขาดทุนเพื่อความปลอดภัยของเราในการใช้รถ

เราก็คุยกับแฟนเก่าว่าขอให้ช่วยเหลือเรื่องเงิน เพราะเราก็สูญเสียรถไป 1 คัน กับเงินดาวน์เงินผ่อนของเรา ไปตกลงกันที่โรงพัก หลังจากที่มีปัญหากันเรื่องจุดแตกหักของเรื่องรถ ที่ตกลงกันไม่ได้ เค้าบอกจะให้เรา 100,000 เพราะเค้าก็มีเท่านั้น แต่ที่เราดาวน์เราผ่อนไป 1 ปีเต็มๆคือมากกว่านั้นแน่นอน

สรุปเค้าจ่ายมาแค่ 2 งวดคือ 50,000 สรุปหลังจากนั้นหายตายจากไปจากโลกใบนี้ พอติดต่อบอกให้ไปฟ้องเอา โอเคสรุปเงินก็ได้มาแค่ 50,000 ใน 50,000 คือต้องจ่ายค่างวดรถหลังจากที่ยังตลกเรื่องขายซากไม่ได้ ไปอีก1 งวด เสียรถไป 1 คัน ได้เงินมา 40,000 เห้อ

อยากให้บอกให้คนทั่วโลกนี่รู้เลยว่า ถ้ายังไม่ได้เป็นผัวเมียกัน ห้ามให้รถเราไปให้คนอื่นใช้เด็ดขาด สุดท้ายแล้วจะมานั่งเสียใจเพราะเรา โชคดีที่เรามีครอบครัวที่คอยซัพพอต เราขับมอไซต์ไปทำงานกลางคืน ขึ้นเวรดึก ทุกคนสงสารเรามาก สุดท้ายก็ให้เราไปออกรถคันใหม่ ถ้าไม่มีครอบครัวไม่รู้เลยจะเริ่มต้นใหม่ได้ตอนไหน สำหรับใครที่บอกว่าแค่รถคันเดียว ลองเป็นรถของคุณดูนะ แล้วคุณจะรู้ว่าถ้าโดนกระทำแบบเราจะพูดแบบนั้นอีกไหม #ห้ามให้รถใครขับถ้าไม่ใช่ว่าผัวเมียไปซื้อมาด้วยกัน2 คน จำจนตาย

ใครอ่านจบขอบคุนมากนะคะ แล้วฝากไปให้คิดดีๆ สำหรับใครที่มีรถแล้วให้แฟนขับ แฟนใครดี มีความรับผิดชอบก็ยินดีด้วย แต่ถ้าเจอแบบเราก็ถือว่าโคตรซวย

ปล.เรื่องนี้ผ่านไปเกือบ1 ปีแล้ว แต่ที่พึ่งลงเพราะที่ผ่านมาเหมือนอยากให้เค้าสำนึกและทักมาคืนเงินเรา แต่สุดท้ายไม่มีอะไรเกิดขึ้น เค้าไม่เคยคิดจะขอผ่อนยอดที่เหลือ หรือจะรับผิดชอบอะไร ตอนนี้เรามีแฟนใหม่แล้ว เค้าดีกับเรามาก และที่สำคัญ เค้าก็มีรถเป็นของตัวเอง คอยซัพพอร์ตเรามาตลอด

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Gam Piyaphon


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark