ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกฯ อวยพรประชาชน ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ

ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี เปิดทำเนียบรัฐบาลทำบุญเนื่องในวันสงกรานต์ แต่ไม่มีรดน้ำขอพร ขณะที่งานสงกรานต์ปีนี้ เริ่มแล้ว หลายพื้นที่จัดใหญ่ในรอบ 4 ปี

นายกฯ อวยพรประชาชน ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และภริยา รวมทั้ง รัฐมนตรี ร่วมงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และสรงน้ำพระพุทธรูป เพื่อความเป็นสิริมงคลตามประเพณี ปีนี้มีรัฐมนตรีร่วมงานน้อยเพราะติดลงพื้นที่หาเสียง

โดย นายกรัฐมนตรี ขอให้ข้าราชการ นักการเมือง ช่วยกันทำให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย ขอให้ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา โดยสวัสดิภาพและปลอดภัย ขับขี่ยานพาหนะด้วยความระมัดระวัง

เทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพฯ เริ่มแล้ว
เริ่มแล้วเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร กลับมาจัดใหญ่ในรอบ 4 ปี มีขบวนแห่อัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ ออกจากพระที่นั่งพุทไธสวรรย์ เคลื่อนไปตามเส้นทางต่าง ๆ ให้ประชาชนสักการบูชา และสรงน้ำ ก่อนทำพิธีประดิษฐาน ณ มณฑป ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)  ถึงวันที่ 14 เมษายนนี้ 

ประชาชนที่ไปเที่ยวงานสงกรานต์ที่ลานคนเมือง ในวันที่ 13 และ 14 เมษายนนี้ จะได้เข้าอุโมงค์น้ำมนต์ และรับน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ที่ผ่านการทำพิธีสวดพระปริตรรามัญ เสกน้ำพระพุทธมนต์ด้วย โดยมีรอบการแจกน้ำมนต์วันละ 5 รอบ รอบละ 599 ขวด

เริ่มแล้วงาน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ จ.เชียงใหม่
ขึ้นเหนือไปที่เชียงใหม่ ช่วงเช้าวันนี้ ช่างฟ้อนจำนวน 599 ชีวิต จาก 16 ชุมชนเครือข่าย จัดขบวนแห่แบบวัฒนธรรมล้านนา ประกอบด้วย ขันดอก เครื่องสักการะแบบล้านนา ตีกลองสะบัดชัย เดินขบวนจากข่วงประตูท่าแพ เข้ามายังพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ เพื่อร่วมประกอบพิธี ยอสวยไหว้สาพญามังราย รวมทั้งร่วมในพิธีทำบุญตักบาตรครบรอบ 727 ปี การก่อตั้งเมืองเชียงใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลของบ้านเมือง ถือเป็นการเริ่มต้น งานป๋าประเพณีปีใหม่เมือง หรือ งานสงกรานต์ของจังหวัดเชียงใหม่ อย่างเป็นทางการ

นักท่องเที่ยวเล่นสาดน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่
ต่อมาช่วงบ่าย อากาศร้อนอบอ้าว เริ่มมีนักท่องเที่ยว ออกมาเล่นสาดน้ำคลายร้อนรอบคูเมืองกันหนาตามากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ เป็นคาราวานรถยนต์จากหลายมณฑลของจีน จำนวน 231 คัน รวมนักท่องเที่ยว 778 คน เดินทางผ่านด่านห้วยโก๋น อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน เข้ามาท่องเที่ยวสงกรานต์เชียงใหม่ พร้อมนำอุปกรณ์เล่นน้ำตระเวนเล่นสาดน้ำรอบคูเมืองกันอย่างสนุกสนาน พร้อมบันทึกภาพเก็บความประทับใจแชร์ลงในโลกออนไลน์ คาดว่าวันพรุ่งนี้ ไปจนถึงวันที่ 15 เมษายน จะมีนักท่องเที่ยวออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์รอบคูเมืองกันเพิ่มมากขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark