ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คอลัมน์หมายเลข 7 : ปมฉาว จนท.เขตราชเทวี รับเงิน กระทบนโยบายสางทุจริต กทม.

ข่าวภาคค่ำ - คอลัมน์หมายเลข 7 สรุปปมฉาว ข้อกล่าวหาการทุจริตเรียกรับเงินสินบนของเจ้าหน้าที่เขตราชเทวี ที่นอกจากจะมีคำชี้แจงว่าถูกกลั่นแกล้งแล้ว เวลานี้มีการตั้งข้อสังเกตความเชื่อมโยงไปที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ติดตามกับ คุณสุธาทิพย์ ผาสุข

คลิปวิดีโอข้อกล่าวหาเจ้าหน้าที่ฝ่ายรายได้ สำนักงานเขตราชเทวี รับมอบเงินจำนวน 3.2 ล้านบาทกับผู้ประกอบการในห้องของโรงแรมแห่งหนึ่ง เพื่อแลกกับการไม่ต้องเสียภาษีโรงเรือน 40 ล้านบาท เป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนที่สังคมต่างจับจ้อง ให้ความสนใจ พร้อมทั้งเกิดคำถาม การเดินหน้าขยายผลสอบสวน และการลงโทษอย่างเอาจริงเอาจังกับผู้ที่กระทำการทุจริต ที่นับวันก็ผุดขึ้นมาราวกับดอกเห็ด

เงินจำนวน 3,200,000 บาท ที่ได้จากการตรวจยึด ซึ่งเวลานี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยผู้ต้องหาให้การยืนยัน อ้างว่าไม่รู้ว่าสิ่งของที่อยู่ภายในถุงนั้นคือเงิน แต่ถึงกระนั้นก็น่าสงสัยว่า หากไม่มีการซ้อนแผนจับกุม เงินภาษีโรงเรือนที่ควรจะต้องเข้าหลวง เพื่อนำมาต่อยอดพัฒนา จะรั่วไหลกระจายส่งต่อไปเข้ากระเป๋าใครบ้าง

ขณะที่เวลานี้ จากข้อมูลการสืบสวนเบื้องต้นของตำรวจ พบว่ามีลูกน้องคนสนิทของผู้ต้องหาจำนวน 1 คน ที่มีการกระทำผิดค่อนข้างชัดเจน

ที่น่าสนใจอีก ณ เวลานี้ คือมีรายงานความเชื่อมโยงของข้อมูลในสมุดบันทึก ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจเกี่ยวพันไปถึงที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครด้วยหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้มีคำชี้แจงจากที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผ่านคอลัมน์หมายเลข 7 ว่าเป็นไปได้ยาก 

สุดท้ายแล้ว ข้อกล่าวหาเรื่องราวการเรียกรับเงินของเจ้าหน้าที่เขตราชเทวี จะมีข้อสรุปออกมาเป็นอย่างไร ยังต้องรอติดตามต่อไป ขณะที่ทางต้นสังกัด อย่างกรุงเทพมหานคร ก็ได้ตั้งกรรมการสอบวินัยแล้ว พร้อมกำชับทุกเขตให้จัดเก็บภาษีอย่างถูกต้องเป็นธรรม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark