ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ประชาชนแห่กลับสงกรานต์ แน่นถนนมิตรภาพ

ประเด็นเด็ด 7 สี - บรรยากาศการเดินทางของประชาชนที่จะมุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน ตลอดทั้งวัน รถค่อนข้างเยอะ แต่เคลื่อนตัวตามกันได้เรื่อย ๆ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกเรื่องของเส้นทาง ติดตามจากรายงาน ศิรัณพร มูลอุทก

วันสุดท้ายของการทำงาน ก่อนหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ บรรยากาศการเดินทางบนถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน เนืองแน่นไปด้วยปริมาณรถที่หนาแน่น แต่เคลื่อนที่ตามกันอย่างช้า ๆ ซึ่งผู้เดินทางต่างตั้งหน้าตั้งตากลับไปหาครอบครัว รดน้ำดำหัวของพรญาติผู้ใหญ่ บางคนเลี่ยงรถติด จึงรีบออกเดินทางก่อนล่วงหน้า

ตำรวจทางหลวง เตรียมแผนรองรับปริมาณรถที่คาดว่าจะออกจากกรุงเทพฯ คืนนี้ มากกว่า 640,000 คัน จึงเปิดช่องทางพิเศษ ฝั่งขาเข้า 1 ช่องจราจร เพื่อเร่งระบายรถให้ได้มากที่สุด

ซึ่งตลอดทั้งคืนนี้ คาดว่า ปริมาณรถที่จะมุ่งสู่ภาคอีสาน น่าจะหนาแน่นกว่าช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา โดยเฉพาะช่วงที่เป็นเนินเขา จุดกลับรถ และบริเวณที่มีการก่อสร้าง ทำให้รถเกิดการชะลอตัว แต่คาดว่าสถานการณ์น่าจะคลี่คลายได้ภายในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้

ด้านแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 เปิดทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 6 หรือ M6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา ช่วงอำเภอปากช่อง-อำเภอสีคิ้ว และช่วงอำเภอสีคิ้ว-อำเภอขามทะเลสอ ระยะทางรวมกว่า 64 กิโลเมตร เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ฟรีตลอดเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ทั้งขาไปและกลับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark