ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ขยายผลจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีน แฝงตัวมาในคราบนักท่องเที่ยว ที่ จ.ชลบุรี [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีน ที่ถูกบุกจับได้พร้อมของกลางในบ้านหรูย่านพัทยา เมื่อวานนี้ หลังพบพฤติกรรมแฝงตัวมาเป็นนักท่องเที่ยวใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการหลอกลวงคนชาติเดียวกัน

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี และตำรวจท่องเที่ยวพัทยา วางแผนเข้าตรวจค้นบ้านหรูหลังหนึ่ง ที่มีเนื้อที่ขนาดใหญ่ และมีรั้วรอบขอบชิด ในตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังตำรวจพบข้อมูลว่าบ้านหลังนี้มีกลุ่มคนจีนเข้ามาเช่า ใช้เป็นฐานตั้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเงินคนจีนชาติเดียวกัน เมื่อเข้าไปในบ้านพบคนจีน 5 คน เมื่อขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง พบว่า 4 คน หนังสือเดินทางหมดอายุ เมื่อตรวจค้นพบของกลางเป็นคอมพิวเตอร์ 5 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 13 เครื่อง และซิมการ์ดนับ 100 อัน อยู่ภายในบ้าน โดยผู้ต้องหาอ้างว่ามาเช่าบ้านหลังนี้ประมาณ 3 เดือนแล้ว

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้มีการตรวจสอบชาวจีนที่เข้ามาในเมืองท่องเที่ยว โดยเฉพาะเมืองพัทยา เพราะระยะนี้ชาวจีนมักใช้ประเทศไทย และประเทศเพื่อนบ้าน ตั้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงชาวจีนด้วยกันเอง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าชาวจีนแก๊งนี้มีพฤติกรรมต้องสงสัย เข้ามาเช่าบ้านแต่ไม่ออกไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ เหมือนกับนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ แต่กลับเก็บตัวเงียบอยู่แต่ในบ้าน จึงได้วางแผนเข้าจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาอยู่ในราชอาณาจักรเกินกฎหมายกำหนด และอยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีคนไทยหรือชาวจีนที่อยู่ในประเทศตกเป็นเหยื่อแก๊งนี้หรือไม่ เพื่อดำเนินคดีข้อหาอื่น ๆ ต่อไป พร้อมเพิกถอนวีซ่าชาวจีนที่ยังมีหนังสือเดินทางถูกต้อง 1 คน เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมเป็นภัยสังคม    และจะขยายผลไปยังผู้ต้องหาที่เหลือ ที่อาจเช่าบ้านในพื้นที่อื่น ๆ ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark