ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เดินทางฉลองสงกรานต์ คึกคักทุกเส้นทาง

เช้านี้ที่หมอชิต - สงกรานต์ปีนี้ หลายคนบอกว่าน่าจะคึกคักที่สุดนับตั้งแต่สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ตอนนี้บรรยากาศเดิม ๆ ที่ห่างหายกันมานานกับสภาพการเดินทางกลับภูมิลำเนา ที่เกือบทุกเส้นทางมีปริมาณรถคึกคักมาก เริ่มกลับมาให้เห็นในสงกรานต์ปีนี้

โดยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา การจราจรบนถนนสายเอเชียผ่าน จังหวัดอ่างทอง ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวภาคเหนือในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ตลอดเส้นทาง มีรถยนต์หนาแน่นเต็มช่องจราจร มีการชะลอตัวเป็นระยะตามทางแยก ทางโค้งและตามคอสะพาน แต่โดยรวมยังคงคล่องตัวใช้ความเร็วได้ 80-90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ขณะที่การเดินทางตลอดทั้งวันที่ผ่านมา การจราจรบนถนนสายเอเชีย ช่วงผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบปริมาณรถเต็มช่องจราจร บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 16 ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และชะลอตัวช่วงต่างระดับอยุธยา และบริเวณทางเบี่ยงถนนพหลโยธิน ที่จะเข้าจังหวัดนครสวรรค์ มีรถมากเช่นกัน แต่เคลื่อนตัวได้ดี จะไปชะลอตัวบริเวณสะพานเดชาติวงศ์ โดยช่วง 05.00 น. ของเมื่อวานที่ผ่านมา มีปริมาณรถผ่าน 2,000 คันต่อชั่วโมง และเมื่อเข้าเขตอำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก ปริมาณรถเริ่มเบาบาง เฉลี่ย 600 คันต่อชั่วโมง และเพิ่มมากขึ้นในช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนประชาชนที่ต้องใช้เส้นทางระหว่างอำเภอบ้านตาก กับอำเภอสามเงา ระวังฝูงวัวที่เกษตรกรปล่อยให้เดินเล็มหญ้าริมทาง

ถนนพระราม 2 เส้นทางหลักลงภาคใต้ เช้าวานนี้ (12 เม.ย.) รถคล่องตัว หลังกรมทางหลวง สั่งให้ผู้รับเหมาหยุดดำเนินงานโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษหมายเลข 82 หรือ M82 สายทางยกระดับบางขุนเทียน-บ้านแพ้ว จนถึงวันที่ 18 เมษายนนี้ เพื่อคืนผิวจราจรช่วงการเดินทาง กรณีที่การจราจรหนาแน่น ให้เจ้าหน้าที่จัดช่องทางพิเศษ เพื่อให้การเดินทางคล่องตัวมากขึ้น

ถนนสาย 304 จากภาคตะวันออกไปอีสานใต้ การจราจรยังคล่องตัว โดยเย็นวานนี้ (12 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ได้เสริมกำลังอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง เพราะมีกลุ่มผู้ใช้แรงงานในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมฯ เริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนา และหากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทาง แจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายหรือขอความช่วยเหลือ สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรี 24 ชั่วโมง) สายด่วนมอเตอร์เวย์ 1586 กด 7 และตำรวจทางหลวง 1193

ส่วนบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ หรือหมอชิต 2 การเดินทางก็แน่นขนัด มีประชาชนต่างหอบกระเป๋าเสื้อผ้า และสัมภาระกลับภูมิลำเนา เพื่อฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคม ประเมินว่า เทศกาลสงกรานต์ 2566 จะมีผู้ใช้บริการรถโดยสารของ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เพิ่มขึ้นจากเทศกาลปีใหม่ 2566 ประมาณ 10% ขณะเดียวกัน ได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการนำรถโดยสารไม่ประจำทาง มาจัดเสริมในเส้นทางต่าง ๆ ประมาณ 700 คัน

ส่วนที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ หน้าจุดขายตั๋วเมื่อวานมีประชาชนมาใช้บริการบางตา เพราะส่วนใหญ่เดินทางออกไปก่อนหน้านี้แล้ว และมีการจองตั๋วล่วงหน้าเยอะกว่าการซื้อตั๋วหน้าเคาน์เตอร์ ทั้งนี้ประชาชนที่ไม่ได้ซื้อตั๋วล่วงหน้า หากมาซื้อที่จุดขายตั๋วเพื่อเดินทางไปยังสายอีสาน และสายใต้ จะเหลือเพียงตั๋วยืน และที่นั่งพัดลมเท่านั้น โดยสามารถซื้อตั๋วนั่งได้ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน เป็นต้นไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark