ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปี๋ใหม่เมืองเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวคึกคัก จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - เริ่มแล้วบรรยากาศสีสันการจัดงานเทศกาลสงกรานต์หลายพื้นที่กลับมาคึกคักเป็นปีแรก หลังจากผ่านพ้นการคลายล็อคสถานการณ์โควิด-19 โดยนักท่องเที่ยวต่างพากันออกมาร่วมกิจกรรม ทั้งการเล่นสาดน้ำคลายร้อนและกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา จะมีที่ไหนบ้างไปชมพร้อม ๆ กัน

ปี๋ใหม่เมืองเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวคึกคัก จ.เชียงใหม่
ขึ้นไปที่ภาคเหนือ บรรยากาศป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ที่จังหวัดเชียงใหม่ เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ พากันออกมาเล่นน้ำที่ย่านถนนคชสาร, ถนนท่าแพ และข่วงประตูท่าแพ กันอย่างสนุกสนาน บางคนใช้ปืนฉีดน้ำ บ้างก็ใช้กระป๋องสาดน้ำ นอกจากนี้ประชาชนยังนำรถกระบะบรรทุกน้ำ ขับวนรอบคูเมืองสาดน้ำใส่กัน โดยใช้น้ำคูเมือง ส่วนที่บนข่วงประตูท่าแพ ก็มีกิจกรรมประกวดก่อเจดีย์ทราย เพื่อร่วมสืบสานอนุรักษ์วัฒนธรรม สำหรับป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองนั้น จะจัดไปถึงวันที่ 15 เมษายนนี้

นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำสงกรานต์ อุโมงค์น้ำกว๊านพะเยา คลายร้อน จ.พะเยา
ที่จังหวัดพะเยา บริเวณถนนชายกว๊านพะเยา มีกลุ่มนักท่องเที่ยว วัยรุ่นและเด็กๆ แต่งกายด้วยชุดลายดอกสีสันสวยงาม ออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันอย่างคึกคัก หลังเทศบาลเมืองพะเยาได้จัดทำอุโมงค์น้ำ ความยาวกว่า 160 เมตร มียวดยานพาหนะทั้งรถเล็กรถใหญ่รถมอเตอร์ไซค์ ขับมาลอดอุโมงค์น้ำรับความเย็นชุ่มฉ่ำกันอย่างสนุกสนาน

น้ำพุลีลา ประกอบแสง สี เสียง จ.พิษณุโลก
ที่พิษณุโลก จัดเต็มด้วยการติดตั้งน้ำพุลีลา ประกอบแสง สี เสียง ให้ประชาชนได้เล่นน้ำอย่างจุใจ บนถนนรดน้ำสงกรานต์สองแคว หลังงดจัดไป 3 ปี จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้มีประชาชนมาชมความสวยงามและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกก่อนแสดงเต็ม ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายนนี้

ชาวหนองคาย 1,390 คน ฟ้อนรำถวายบูชา หลวงพ่อพระใสสงกรานต์ จ.หนองคาย
ที่หน้าพระอุโบสถ วัดโพธิ์ชัย ชายหญิงชาวหนองคายจำนวน 1,390 คน ร่วมกันฟ้อนถวายบูชาหลวงพ่อพระใส เพื่อถ่ายทอดความศรัทธาที่ชาวหนองคายมีต่อองค์หลวงพ่อ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ในงานสงกรานต์อีสานหนองคาย ส่วนวันนี้จะมีพิธีอัญเชิญหลวงพ่อพระใส แห่รอบพระอุโบสถ 3 รอบ ก่อนจะอัญเชิญแห่รอบเมืองให้ประชาชนชาวหนองคายและนักท่องเที่ยวได้รดสรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคล

หาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ จ.สงขลา
จังหวัดสงขลา เริ่มแล้วอย่างยิ่งใหญ่สำหรับงานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์  ทั้งชาวหาดใหญ่และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ ออกมาเล่นน้ำกันตั้งแต่ช่วงเที่ยง ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด จนเต็มถนนเสน่หานุสรณ์ หลังจากที่รอกันมานานถึง 3 ปี โดยบรรยากาศยังคงยิ่งใหญ่เหมือนเดิม มีทั้งการเล่นปาร์ตีโฟมสร้างสีสัน และให้นักท่องเที่ยวฉีดน้ำกันอย่างเต็มที่ทั้งวันทั้งคืน

ชุ่มฉ่ำคนเมืองคอน แห่สรงน้ำสงกรานต์ พ่อท่านนวล จ.นครศรีธรรมราช
บรรยากาศประเพณีสงกรานต์ ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ก็คึกคักไม่แพ้กัน วัดวาอาราม ร่วมจัดงานสืบสานประเพณีอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่วัดประดิษฐาราม มีกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา สรงน้ำพระสงฆ์ สรงน้ำผู้สูงอายุ ตามประเพณี เพื่อความสิริมงคล นอกจากนี้ยังมีการจุดประทัดถวายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 10,000 นัด โดยผู้ร่วมงาน เข้าแถวร่วมสรงน้ำกันอย่างเป็นระเบียบ ขณะที่พระสงฆ์มีการประพรมน้ำมนต์ โดยใช้สายน้ำให้กับญาติโยมได้รับบุญกันถ้วนหน้า บรรดาสามเณรบวชใหม่ ภาคฤดูร้อน ก็ไม่พลาดที่จะร่วมงานการลงไปแช่น้ำรอบสถานที่ประดิษฐานหุ่นขี้ผึ้ง "พ่อท่านนวล" เป็นภาพที่น่ารักเลยทีเดียว

ยะลา คัลเลอร์ฟูล ไนท์ ปาร์ตี้ 2566 จ.ยะลา
ปิดท้ายกันที่ใต้สุดของประเทศ งานสงกรานต์เมษา ยะลา คัลเลอร์ฟูล ไนท์ ปาร์ตี้ 2566 บรรยากาศเรียกว่าคึกคักสุด ๆ มีประชาชนร่วมเล่นน้ำนับพันคน โดยปีนี้ เทศบาลนครยะลาจัดให้มีกิจกรรมอยู่ 2 จุด คือ สี่แยกศูนย์เยาวชน และถนนรวมมิตร เปิดให้ประชาชนแต่งกายหลากสีสัน ออกมาเล่นน้ำพร้อมด้วยกิจกรรมสนุกๆ ตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน โดยมีการแสดงความสามารถของเยาวชน ประชาชนในพื้นที่ และการแสดงดนตรีจากศิลปินรับเชิญ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark