ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มพาหลานไปดูหมอลำซิ่งงานผ้าป่าต่างหมู่บ้าน ถูกไล่ฟันเสียชีวิต จ.ร้อยเอ็ด

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มไปชมคอนเสิร์ตหมอลำซิ่ง งานผ้าป่าต่างหมู่บ้าน ถูกกลุ่มวัยรุ่นชกต่อยหน้าเวทีหมอลำ พยายามขี่รถหนี ก็ยังถูกตามมาไล่ฟันจนเสียชีวิต

นี่เป็นภาพหน้าเวทีหมอลำซิ่งในงานทอดผ้าป่า วัดบ้านเป้า ตำบลหนองขาม อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด ที่นักร้องร้องเพลงกำลังจะเข้าท่อนฮุกพอดี แต่ความสนุกก็ต้องสะดุดหยุดลง เมื่อวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งทะเลาะวิวาทกันหน้าเวที เจ้าภาพก็พยายามห้ามปรามไกล่เกลี่ย แต่ดูเหมือนเหตุการณ์จะบานปลายไม่จบลงง่าย ๆ และต่อมาพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย

ชาวบ้านแจ้งตำรวจ สภ.อาจสามารถ มาตรวจที่เกิดเหตุ วัยรุ่นทะเลาะวิวาทกัน พบคราบเลือดเปรอะเปื้อนอยู่ตามพื้นของร้านก๋วยเตี๋ยวทางเข้าหมู่บ้าน ใกล้กับวัดที่จัดงาน ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายธนาธิป อายุ 24 ปี มีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมเข้าที่ท้ายทอยเป็นแผลลึกถึงสมอง

เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวที่เกิดเหตุ เล่าว่า ขณะกำลังขายของอยู่ มีวัยรุ่น 2 คน ขี่จักรยานยนต์ออกถนนซอยของหมู่บ้าน มุ่งหน้ามาที่หน้าร้านมาขอความช่วยเหลือ ตะโกนว่า "ช่วยผมด้วย ช่วยผมด้วย ผมถูกไล่ทำร้าย" ก่อนจะนอนฟุบลงที่พื้นปูนภายในร้าน ในสภาพที่มีเลือดพุ่งออกจากบาดแผลที่โดนฟันบริเวณท้ายทอย เลือดไหลนองพื้น

สอบถามจากญาติผู้ตาย บอกว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นวัยรุ่นที่มาชมดนตรีหมอลำซิ่ง ในงานผ้าป่า วัดบ้านเป้า โดยระหว่างการแสดงใกล้จะจบ ผู้เสียชีวิตถูกตีจนปากแตก และได้ขี่รถจักรยานยนต์หนีออกมาจากวัด แต่มาถูกไล่ทำร้ายจนเสียชีวิตดังกล่าว โดยผู้เสียชีวิตไม่เคยมีเรื่องกับใคร ปกติเป็นคนทำงานทำการปลูกผักอยู่บ้าน วันเกิดเหตุหลานที่มาจากกรุงเทพฯ อยากให้พาไปดูหมอลำซิ่ง จึงพาไปดู จนมาถูกทำร้ายเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นชุดสืบสวน สภ.อาจสามารถ ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark