ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านผวา กองทัพงูเห่ากว่า 30 ตัว บุกหมู่บ้าน จ.สมุทรสาคร

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์นี้เรียกว่าผวากันทั้งหมู่บ้าน หลังกองทัพงูเห่าบุกหมู่บ้านหรูย่านกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ก่อนหน้านี้ลูกบ้านพยายามหาทางไล่ทุกวิธีแต่ก็ยังออกมาเลื้อยให้เห็นทุกวัน จับได้รายวันไม่ต่ำกว่า 30 ตัว เคยแจ้งหน่วยงานและเจ้าของโครงการแล้วแต่กลับไม่ได้รับการแก้ปัญหา คาดมีรังงูอยู่ในหมู่บ้าน

ภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในบ้านหลังหนึ่งของโครงการหมู่บ้านจัดสรร ย่านกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา โดยในคลิปจะเห็นว่ามีลูกงูเห่าตัวเล็กสีดำ เลื้อยเข้าไปในคอกเลี้ยงเด็กเล็ก เจ้าของบ้านเห็นเข้าจึงรีบแจ้ง รปภ.หมู่บ้าน ให้มาช่วยจับ ซึ่งต้องช่วยกันหาอยู่นานพอสมควร ก่อนจะเจอลูกงูเห่า ซ่อนตัวอยู่หลังคอกเลี้ยงเด็ก ซึ่งวิธีการจับงูของ รปภ. ก็คือการใช้ขวดน้ำพลาสติกจับ

คุณน้อง หญิงสาวเจ้าของคลิป เล่าว่า เธอซื้อบ้านในโครงการย่านเพชรเกษมนี้มาประมาณ 6 เดือน โดยก่อนหน้านี้ไม่เคยมีงู แต่ช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา เจอลูกงูเห่าเป็นประจำทั้งตามถนนในซอย ภายในเดือนเดียวเจอลูกงูเห่าเกือบ 30 ตัว หวั่นอันตรายต่อคนในครอบครัว เพราะเธอมีลูกเล็ก ยังมีบ้านอีกหลายหลังเจอเหตุการณ์เดียวกัน จึงอยากให้โครงการออกมารับผิดชอบ เพราะทุกวันนี้ลูกบ้านต้องอยู่ด้วยความหวาดกลัว จะออกไปเดินหน้าบ้านก็ยังไม่กล้า ในบ้านก็ยังระแวง

จากการสอบถามลูกบ้านในโครงการ ยอมรับว่า ที่ผ่านมา พบลูกงูเห่าออกมาเลื้อยในหมู่บ้านจริง แต่ยังไม่เคยเจอพ่อกับแม่งูเห่า บางตัวก็มานอนหน้าบ้าน มาอยู่ในรองเท้า เลื้อยตามถนน ตามสนามเด็กเล่น สร้างความหวาดผวา เพราะหากถูกงูเห่ากัด นั่นหมายถึงอาจจะเกิดการเสียชีวิตได้ อยากจะให้ช่วยดูแลลูกบ้านมากกว่านี้ และต้องเร่งหาต้นตอของรังงูเห่า เพื่อกำจัดออกไปให้ได้โดยเร็วที่สุด

ด้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 เผยว่า หลังจากนี้จะประสานกับทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ และผู้รับผิดชอบโครงการ มาดำเนินการจับงูออกไปให้หมด รวมถึงต้องค้นหารังงูเห่า และทำการปิดจุดเสี่ยงที่จะเป็นช่องทางการเลื้อยผ่านของงูจากที่รกเข้าสู่หมู่บ้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark