ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หม่อมหลวงออกกำลังกาย วูบศีรษะฟาดพื้นเสียชีวิต จ.ลพบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - สภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงนี้ ทำให้หม่อมหลวง สัสดีทหาร ซึ่งเดินทางมาเยี่ยมครอบครัวช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จังหวัดลพบุรี เกิดอาการวูบขณะออกกำลังกายตอนเช้า ศีรษะกระแทกพื้น ก่อนจะเสียชีวิตบริเวณลานกีฬา เบื้องต้นคาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด เนื่องจากผู้ตายไม่มีโรคประจำตัว ไม่ดื่มเหล้า และไม่สูบบุหรี่

อากาศร้อนจัดแม้จะเป็นช่วงเช้า โดยเมื่อวาน (12 เม.ย) ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.โคกสำโรง พร้อมด้วยแพทย์เวร โรงพยาบาลโคกสำโรง และสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในลานกีฬาหน้าศาลเจ้าพ่อโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี หลังได้รับแจ้งมีคนหมดสติ

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตในสภาพนอนหงาย ทราบชื่อคือ หม่อมหลวงอานนท์ณัฎร์ อายุ 49 ปี สวมเสื้อยืดแขนสั้น กางเกงขาสั้น รองเท้าผ้าใบ ตรวจสอบสภาพศพ เบื้องต้น พบว่าที่ศีรษะมีบาดแผลยาวประมาณ 10 เซนติเมตร และนาฬิกามาร์ทวอช หยุดอยู่ที่เวลา 05.45 น.

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นผู้ตายนอนหงายอยู่ตั้งแต่เช้า คิดว่าคงออกกำลังกายในท่านอน จนกลับมาก็ยัว่านอนลักษณะท่าเดิมจึงเดินไปดู ทำให้ทราบว่าเสียชีวิตแล้ว

ขณะที่พ่อภรรยาของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ลูกเขยรับราชการทหาร เป็นสัสดี มาพักผ่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปกตินิสัยส่วนตัวลูกเขยไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ชอบออกกำลังกายเป็นประจำเช้า-เย็น และไม่มีโรคประจำตัว

แต่ช่วงนี้อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี มีอากาศร้อนอบอ้าวติดต่อกันมาหลายวัน ช่วงบ่ายอุณหภูมิสูงถึง 42-43 องศาเซลเซียส เบื้องต้นคาดว่าจากสภาพอากาศร้อนอบอ้าว อาจทำให้ผู้เสียชีวิตร่างกายขาดน้ำ อุณภูมิร่างกายสูง เป็นเหตุให้วูบศีรษะกระแทกพื้น โดยขณะเกิดเหตุไม่มีผู้พบเห็น จึงช่วยเหลือไม่ทันจนทำให้เสียชีวิต

พนักงานสอบสวนได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลโคกสำโรง เพื่อตรวจพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark