ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จดหมายชวนหลอน ส่งถึงสาวอยู่บ้านคนเดียว

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องนำมาเตือนภัยกัน สาวคนหนึ่งอาศัยอยู่บ้านคนเดียว วันดีคืนดีมีใครจากไหนไม่รู้ เอาจดหมายรักมาวางไว้ที่ต้นอะโวคาโดหลังบ้าน

ผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง โพสต์ลงโซเชียลว่า ถูกมือดีนำจดหมายรักมาวาง ด้านหน้าวาดรูปหัวใจดวงโตพร้อมข้อความ "ถึงพี่คนสวย รักพี่นะครับ" และเมื่อเปิดมาด้านในก็มีข้อความระบุว่า "สวัสดีครับพี่คนสวย พี่สบายดีไหมครับ อยู่บ้านคนเดียวหรอครับ หรือว่าอยู่กับใคร ผมอยากรู้จักพี่ให้มากกว่านี้เหลือเกิน ผมเห็นพี่อยู่คนเดียว ผมกลัวพี่เหงา ถ้าพี่ไม่ว่าอะไรผมขอมาอยู่เป็นเพื่อนได้ไหมครับ ไปนั่งเล่นนอนเล่นกับพี่ จะได้ไหมครับ ถ้าพี่ไม่รังเกลียดผม รักพี่นะ ผมจะรอคำตอบจากพี่นะครับ พี่เอาคำตอบมาไว้ที่เดิมนะครับ…จะรอนะครับ อยากกับพี่แบบสองต่อสองจังครับ" พร้อมลงท้ายจดหมายว่า "ผมขอคำตอบเย็นนี้นะครับพี่ ไม่เกิน 18.00 น.นะครับ ผมจะรอคำตอบนะครับที่รัก รักนะครับที่รัก… จุ๊บ จุ๊บ"

ทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ได้โทรศัพท์สอบถามกับเจ้าของโพสต์ทราบชื่อคือ คุณอุทุมพร หรือ คุณปา อายุ 38 ปี อยู่ในพื้นที่อำเภอโคกศรีสุพรรณ จังหวัดสกลนคร คุณปา เล่าว่า ช่วงเย็นของวันเกิดเหตุ ตนเองได้ออกไปรดน้ำต้นอะโวคาโดตามปกติ แต่เห็นจดหมายถูกมัดไว้กับยางรัดผมบริเวณลำต้นของอะโวคาโด จึงหยิบมาอ่าน หลังจากอ่านข้อความในจดหมายตนเองรู้สึกตกใจและกังวลมากโดยสงสัยว่าคนที่เขียนจดหมายมาหาจะเป็นคนใกล้ตัว จึงได้นำจดหมายดังกล่าวไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจ

ซึ่งหลังจากที่คุณปาโพสต์จดหมายดังกล่าวลงติ๊กต็อกของตนเอง ก็มีหลายคนคอมเมนต์ด้วยความห่วงใยเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามนอกจากสาว ๆ ต้องระมัดระวังตัวเองกันมาก ๆ แล้ว คนที่ชอบไปส่งจดหมายรักชวนหลอนคุกคามทางเพศแบบนี้ มีความผิดตามกฎหมายอาญา ตามมาตรา 397 มีระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี เเละปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ก็เอาเรื่องนี้มาเตือนมือดีทั้งหลายที่ชอบส่งจดหมายรักไปทั่ว อย่าคิดว่าสนุกอย่างเดียวมันมีความผิดทางกฎหมายและโทษก็ถือว่าสูงมากทีเดียว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark