ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อดีตภรรยา เผยดาบตำรวจโหด เคยถูกพ่อตาจ้างฆ่า

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเรียกภรรยาอีกคนของ "ดาบตำรวจ อรรถพร" สอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อหาแรงจูงใจในการก่อเหตุบุกยิงถล่มบ้านพ่อตา ซึ่งคดีนี้มีผู้เสียชีวิตถึง 6 คน

ความคืบหน้าคดี ดาบตำรวจอรรถพร พร้อมพวกรวม 4 คน ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มบ้านพ่อตา (ผู้ใหญ่รงค์) ภายในสวนปาล์ม พื้นที่ตำบลกะเปา อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเหตุการณ์นี้ มีผู้เสียชีวิตรวม 6 คน ในจำนวนนั้น 2 คน เป็นภรรยาและลูกของผู้ก่อเหตุเอง

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (12 เม.ย.) ที่ สภ.คีรีรัฐนิคม เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายมานพ หนึ่งในมือปืนที่ก่อเหตุ ไปฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ขณะที่พนักงานสอบสวน ได้เชิญตัวนางวัชรี อายุ 51 ปี ภรรยาอีกคนของดาบตำรวจอรรถพร มาสอบปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็นทรัพย์สิน

โดยนางวัชรี ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้าจะเกิดเรื่อง ผู้ใหญ่รงค์ (ผู้ตาย) ได้เดินทางมาหาดาบตำรวจ อรรถพร เพื่อให้ไปช่วยดูแลความปลอดภัย และไปเป็นลูกเขย ทั้งที่ลูกสาวของเขามีครอบครัวอยู่แล้ว เนื่องจากตัวผู้ใหญ่รงค์ ไม่ค่อยถูกกับคนในพื้นที่

ทั้งนี้เรื่องทั้งหมด ตนเองไม่ทราบมาก่อนเลย กระทั่งภรรยาของผู้ใหญ่รงค์ ได้โทรศัพท์มาบอกเรื่องราวทั้งหมด เพราะทนไม่ไหวที่ถูกผู้ใหญ่รงค์ ทำร้ายร่างกาย จากนั้นผู้ใหญ่รงค์ มาเจรจาให้ดาบตำรวจ อรรถพร ไปอยู่กับลูกสาวของเขาที่นั่น ลักษณะต่างคนต่างอยู่กับตนเอง

กระทั่งทั้ง 2 คน เริ่มมีปัญหากัน โดยผู้ใหญ่รงค์ กล่าวหาดาบตำรวจ อรรถพร ว่าลักสมบัติไป ก่อนจะไล่ออกจากบ้าน พร้อมแจ้งความดำเนินคดี ฐานจะฮุบเอาที่ดิน แถมยังจ้างมือปืนมาฆ่าถึง 2 ครั้ง แต่โชคดีที่มือปืนเป็นญาติกัน ทำให้รอดมาได้ ซึ่งคาดว่าอาจเป็นชนวนเหตุครั้งนี้ ไปฟังเสียงบางช่วงบางตอน

ขณะที่บรรยากาศงานศพของนายธรรมรัตน์ และนายอรรถพล พี่ชายและลูกชาย ของดาบตำรวจอรรถพร เป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยบรรดาญาติญาติ ๆ ต่างไม่เชื่อว่า ดาบตำรวจ อรรถพร จะเป็นคนลงมือฆ่าลูกของตัวเอง โดยมองว่า นายมานพ ผู้ต้องหาที่ถูกนำตัวไปฝากขัง เป็นผู้ก่อเหตุฆ่ามากกว่า

ทั้งนี้ ศพของนายธรรมรัตน์ และนายอรรถพล จะมีการฌาปนกิจในเวลา 13.00 น.ของวันนี้ (13 เม.ย.)

ส่วนความคืบหน้าในการติดตามตัวดาบตำรวจ อรรถพร พลตำรวจตรี ศรัญญู ชำนาญราช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี แถลงผลปฎิบัติการว่า ได้เข้าค้นบ้านพื้นที่เป้าหมายในอำเภอคีรีรัฐนิคม จำนวน 3 จุด ตามเบาะแสจากการสืบสวนสอบสวน จุดแรกไม่พบตัวผู้ต้องหา แต่ตำรวจมีเป้าหมายสำคัญที่จุดเป้าหมายที่ 2 คือบ้านของนายสุชาติ (สงวนนามสกุล) ที่หมู่ที่ 4 ตำบลกะเปา อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นญาติผู้ต้องหา ซึ่งตำรวจพอจะพบเบาะแสของคนร้าย จากการเข้าตรวจค้นในบ้านพบมุ้งและที่นอนมีร่องรอยการปูผ้านอน ส่วนที่หน้าต่างถูกเปิดไว้หนึ่งบาน และจุดที่สามในพื้นที่ หมู่ที่ 5 กะเปาใต้ ไม่พบตัวตามที่มีเบาะแสแต่อย่างใด

ส่วนเจ้าของบ้านหากพบหลักฐานว่ามีการให้ที่พักพิงกับคนร้าย หรือช่วยพาคนร้ายหลบหนี ตำรวจจะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

พลตำรวจตรี ศรัญญู บอกว่า ได้จัดทำแผ่นป้ายประกาศจับไปติดตามบริเวณต่าง ๆ ในพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนได้แจ้งเบาะแสกับทางเจ้าหน้าที่ และได้เพิ่มเงินรางวัลจากเดิม 50,000 บาท เป็น 100,000 บาท ที่ผ่านมาก็มีผู้ที่โทรมาให้เบาะแสอยู่หลายราย แต่ก็ยังไม่ใช่ ทั้งนี้ฝากถึงพี่น้องประชาชน หากมีเบาะแสของผู้ต้องหาให้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่า ดาบตำรวจ อรรถพร ผู้ก่อเหตุที่กำลังหลบหนีอยู่ ล่าสุดได้ติดต่อผ่านทางพี่ชายที่เป็นพระ ว่าจะขอเข้ามอบตัวกับตำรวจ แต่เนื่องจากตอนนี้เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ เกรงว่าอาจจะไม่ได้รับความสะดวก จึงคิดว่าจะเข้ามอบตัวในช่วงหลังสงกรานต์นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark