ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สงกรานต์ทั่วไทย ชุ่มฉ่ำคลายร้อน จ.เชียงใหม่

ข่าวภาคค่ำ - ไปตรวจสอบการเล่นน้ำสงกรานต์ ตามเมืองท่องเที่ยวกันบ้าง ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา เป็นไปอย่างคึกคักทุกพื้นที่ หลังจากบรรยากาศแบบนี้ห่างหายไป 3 ปี เพราะโรคโควิด-19

สงกรานต์ทั่วไทย ชุ่มฉ่ำคลายร้อน จ.เชียงใหม่
เริ่มกันที่จังหวัดเชียงใหม่ ตลอด 2 ข้างทางรอบคูเมือง นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งคนในพื้นที่ เล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ยังนำถังน้ำใส่ท้ายรถกระบะตระเวนสาดน้ำ ซึ่งเป็นภาพที่ชาวเชียงใหม่รอคอย หลังห่างหายไปนาน 3 ปี เพราะโรคโควิด-19

ส่วนที่ ข่วงประตูท่าแพ เทศบาลนครเชียงใหม่ จัดกิจกรรม ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง 2566 เพื่อสืบสานวัฒนธรรมแบบล้านนา และห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยเด็ดขาด

ซอยบางลา ป่าตอง เล่นน้ำสงกรานต์คึกคัก จ.ภูเก็ต
ทางภาคใต้ที่จังหวัดภูเก็ต บริเวณซอยบางลา ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวนนับพัน ๆ คน เล่นน้ำสงกรานต์กันเนืองแน่นทั้งซอย 

และคืนนี้คาดว่าจะนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ซอยบางลา เพิ่มมากขึ้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างเข้มงวด ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุที่อาจจะกระทบกับเมืองท่องเที่ยว

สงกรานต์เมืองพัทยา ก่อนถึงประเพณีวันไหล จ.ชลบุรี
เช่นเดียวกับที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รวมทั้งคนไทย ออกมาเล่นน้ำสงกรานต์กันที่บริเวณถนนเลียบชายหาด โดยผู้ประกอบการนำถังน้ำมาวางบริการ เพื่อให้มีน้ำสาดกันอย่างสนุกสนาน ส่วนประเพณีวันไหลพัทยา-นาเกลือ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18-19 เมษายนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark