ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ปี๋ใหม่เมือง คึกคัก กระตุ้นเศรษฐกิจ จ.เชียงใหม่

ประเด็นเด็ด 7 สี - ไปที่จังหวัดเชียงใหม่ กลับมาจัดงานเทศกาลสงกรานต์ หรือ ปี๋ใหม่เมือง อีกครั้ง ปีนี้บรรยากาศกลับมาคึกคัก เปียกปอนกันทั้งเมือง พร้อมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจ ไปติดตามกับคุณเกรียงไกร รัตนา

นี่เป็นบรรยากาศภาพความคึกคักที่หายไปนานกว่า 3 ปี สำหรับเทศกาลปี๋ใหม่เมือง ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยต่างชาติ ออกมาสาดน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน บริเวณรอบคูเมืองเชียงใหม่ แม้ว่าสถานการณ์หมอกควันและฝุ่น PM2.5 จะยังคงหนักหน่วง แต่ผู้คนก็ไม่กังวลต่างช่วยกันเล่นน้ำไล่ฝุ่น สมกับการรอคอยมานานหลังต้องงดเล่นน้ำไปเพราะการระบาดของโควิด-19 ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่กว่า 200 นาย ทั่วคูเมืองเชียงใหม่

เช่นเดียวกับพ่อค้าแม่ค้า ที่ต่างขนของมาขายโดยรอบคูเมืองเชียงใหม่ แม้ว่าทางเทศบาลนครเชียงใหม่ จะมีการห้ามขายแอลกอฮอล์ แต่สินค้าอย่างอื่นอย่างอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงขันและปืนฉีดน้ำก็ขายดีไม่แพ้กัน แม่ค้าบอกว่าคาดว่าตลอด 3 วันที่เล่นน้ำสงกรานต์จะมีรายได้ไม่น้อย

เมื่อตะวันลับฟ้านักท่องเที่ยวต่างย้ายจุดไปร่วมงานคอนเสิร์ต ตามสถานที่ต่าง ๆ ที่ทั้งภาครัฐและเอกชนจัดขึ้น เรียกว่ามีทุกมุมเมืองในจังหวัดเชียงใหม่ สร้างสีสันเป็นอย่างมาก

สำหรับปี๋ใหม่เมืองปีนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ คาดการณ์ว่าจะมีเงินสะพัดในพื้นที่ไม่น้อยกว่า 800 ล้านบาท ถือเป็นการพลิกฟื้นเศรษฐกิจในพื้นที่ หลังซบเซามานาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark