ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนงานโรงฆ่าสัตว์ ลงบ่อต่อท่อปั๊มน้ำ ขาดอากาศหายใจเสียชีวิต จ.ชุมพร

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดชุมพร คนงานเลี้ยงวัวของโรงฆ่าสัตว์ เกิดอาการน็อกขาดอากาศหายใจเสียชีวิตคาบ่อ หลังหวังดีอาสาลงไปซ่อมระบบปั๊มน้ำที่ขัดข้อง ขณะที่เพื่อนอีกคนพยายามจะลงไปช่วย หวิดขาดอากาศหายใจไปอีกราย แต่โดชคดีที่ปีนกลับขึ้นจากบ่อมาทัน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ นำอุปกรณ์เร่งเข้าช่วยเหลือเหตุภายในโรงฆ่าสัตว์ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร หลังได้รับแจ้งมีคนงานลงไปดูท่อปั๊มน้ำ แล้วเกิดหมดสติคาบ่อ ที่เกิดเหตุพบร่างของนายทวีวุฒิ อุ่นเมืองแก้ว อายุ 43 ปี ชาวจังหวัดพะเยา อยู่ในสภาพนอนหงาย ศีรษะพาดอยู่กับบันได ภายในบ่อน้ำขนาดกว้าง 1.20 ม.ลึกกว่า 10 เมตร เจ้าหน้าที่พยายามส่งเสียงเรียก ก่อนจะพบว่าเสียชีวิตแล้ว เบื้องต้นคาดสาเหตุจากการขาดอากาศหายใจ

สอบถามนายวัชระ สีเมฆ เพื่อนคนงานเล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองพยายามลงไปช่วยนายทวีวุฒิในบ่อ แต่เมื่อลงไปสักพักเริ่มรู้สึกตัวว่ามีอาการเหมือนหายใจไม่ออก จึงรีบปีนขึ้นมา ก่อนจะโทรตามเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

ด้านคนงานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้เสียชีวิตอาสา นำบันไดปีนลงไปดูระบบปั๊มน้ำภายในบ่อ หลังเกิดขัดข้องปั๊มน้ำทำงานแต่น้ำไม่ขึ้น คาดว่าที่ปั๊มหัวกะโหลกจมอยู่ ตนเองพยายามห้ามไม่ให้ลงไป แต่ไม่เป็นผลเพราะนายทวีวุฒิ ได้รอดฝาท่อลงไปในบ่อ สักพักเห็นเงียบไป เดินมาดูก่อนจะพบว่านายทวีวุฒิ อยู่ในสภาพคล้ายคนหมดสติ จึงได้ตะโกนเรียกให้คนมาช่วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark